พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผบช.ภ.9/ผบ.ศปก.ตร.สน. พร้อมด้วย รอง ผบช.ภาค 9   พล.ต.ต.ทินกร รังมาตย์ ผบก.ภ.จว.ยะลา และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมกันเปิดอาคารที่ทำการสถานีตำรวจภูธรตาเซะ หลังใหม่ อย่างเป็นทางการ พร้อมทั้ง พบปะเยี่ยมเยียนให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาเซะ  เพื่อสร้างขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่

 สำหรับอาคารที่ทำการหลังใหม่ สภ.ตาเซะ บ้านตาเซะ ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา เป็นอาคาร ขนาด 3 ชั้นที่สร้างทดแทนของเดิม  ได้เริ่มก่อสร้างเมื่อเดือนกันยายน 2563 แล้วเสร็จในเดือน พฤษภาคม 2565 ทำให้มีสถานที่กว้างขวางเพียงพอต่อการปฎิบัติหน้าที่ของข้าราชการ ตำรวจ และรองรับต่อการให้บริการประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบ

พล.ต.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เผยว่า โดยนโยบายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ซึ่งมีหลักเกณฑ์ในการจะสร้างโรงพักแต่ละที่ อย่างแรก จำนวนประชากร รองลงมาอาชญากรรม รวมไปถึงมีสถานที่สำคัญ วัด มัสยิด ซึ่งที่นี่เป็นที่ตั้งของศูนย์มัรกัสยะลา  เป็นเหตุเป็นผลที่ต้องตั้งโรงพักตาเซะขึ้นมา  เพื่อดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนและอำนวยความสะดวกการจราจร และทุกๆ ด้าน ซึ่งโรงพักตาเซะก็จะคลอบคลุมดูแลใน 2 ตำบล คือ ต.ยุโป และ ต.ตาเซะ อ.เมืองยะลา จ.ยะลา ทำให้พื้นที่นี้ จะมีทั้งกองกำลังทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง อบต.ครบองค์ประกอบที่จะมาดูแลพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่อไป

ภาพ-ข่าว อะหมัด รามันห์สิริวงศ์/ยะลา