พล.ต.ต.ปกปภพ บดีพิทักษ์ “ตาก 1.” ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดตาก สั่งการให้ พ.ต.อ.สิทธิชัย ยิ้มยวน ผู้กำกับการ สภ.เมืองตาก จ.ตาก ,พ.ต.อ.ธีรพัฒน์ ธารีไทย  ผู้กำกับการกองกำกับการสืบสวน ตำรวจภูธรจังหวัดตาก(สืบจังหวัด) และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก-เจ้าหน้าที่ตำรวจกองสืบจังหวัด)  เร่งติดตามไล่ล่าคนร้าย ที่ก่อเหตุคดีอุกฉกรรณ์ปล้นร้านทอง ห้างทองเยาวราชสินทวี  อ.เมืองตาก  และกวาดทองคำรูปพรรณ ไป 193 บาท และเงินสดอีกนับแสนบาท โดยให้สืบสวน หาข่าวติดตามไล่ล่า สกัดกั้นปิดเส้นทางการหลบหนี ทุกเส้นทาง   และยังสั่งการให้ พ.ต.อ.มนต์ศักดิ์ แก้วอ่อน “แม่สอด 1.” ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรแม่สอด จ.ตาก สั่งการให้ตำรวจชุดปราบปรามอาชญากรรมพิเศษ( แม่สอด 1.) , ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่สอด ที่มีพื้นที่ติดชายแดนไทย-เมียนมา ได้ออกสืบสวนติดตามเพื่อสกัดกั้น เส้นทางทึ่คนร้ายอาจจะหลบหนีมายังชายแดนด้าน อ.แม่สอด

รายงานข่าวแจ้งว่า เมื่อคืนที่ผ่านมา (คืนวันที่ 15 พฤษภาคม 2565) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองตาก อ.เมืองตาก จ.ตาก ได้รับแจ้งเหตุปล้นร้านทอง  ห้างทองเยาวราชสินทวี  ในห้างบิ๊กซี เมืองตาก  ถนนพหลโยธิน อ.เมืองตาก  โดยนำกำลังไปที่เกิดเหตุ พบพนักงานหญิงร้านทอง 3 คน อยู่ในอาการตกใจ และแจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่ามีคนร้ายเป็นชายสวมเสื้อแจ็กเก็ตและหมวกนิรภัยสีแดง กางเกงสีขาว พร้อมอาวุธปืนพกสั้น และข่มขู่พนักงานจนสามารถนำทองไปหลายถาด ทั้งนี้ พนักงานนำทองคำรูปพรรณมอบให้อย่างไม่กล้าขัดขืน เมื่อเป็นที่พอใจแล้วคนร้ายจึงออกจากห้างไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบว่า คนร้ายได้ทองคำเป็นทองรูปพรรณไป จำนวน 193 บาท และเงินสดอีกจำนวนหนึ่ง

โดยคนร้ายมีรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อคลุมแขนยาวสีเทา สวมกางเกงขายาวสีน้ำตาล สวมถุงมือผ้าสีขาว สวมหมวกนิรภัยสีแดงแบบครึ่งใบ บนหมวกมีสติ๊กเกอร์สีขาวคาดเป็นกากบาท โดยขณะก่อเหตุคนร้ายมีอาวุธปืนพกสั้น ชนิดออโตเมติก ระหว่างการปล้นไม่ได้ทำร้ายผู้ใด ส่วนยานพาหนะเป็น รถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่หลบหนีออกจากห้างบิ๊กซี มุ่งหน้าผ่านโรงพยาบาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช  และคนร้ายมีอาวุธปืน   เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงชุดติดตามไล่ล่า จึงต้องเพิ่มความระมัดระวัง ในการติดตามจับกุมคนร้ายรายนี้

ภาพ-ข่าว ชวลิต จ.ตาก