ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ไปที่ ร้าน  ถนัดล้าง ด่วน สะอาด ทันใจ 100 บาท  ตั้งอยู่ริมถนน หลังศูนย์ราชการมุ่งหน้าไป วัดใหญ่ชัยมลคล เลขที่ 9/9 หมู่ที่ 3 ตำบลคลองสวนพลู อำเภอพระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  ซึ่งมีรถยนต์มาใช้บริการกันอย่างไม่ขาดสาย มีการสวมใส่ชุดยูนิฟอร์ม สีน้ำเงิน เหมือนกัน แต่ที่สะดุดสายตา คือมีสาวใส่ชุด โกโกวา ทันยุค ทันสมัยมารับบริหารให้กับพี่น้องประชาชนที่เดินทางเข้ามาใช้บริการ ผู้สื่อข่าวจึงได้ไปพบกับเจ้าของที่สวมใส่ชุดไม่ต่างจากพนักงานในร้าน ที่กำลังตั้งหน้าตั้งตา ล้างรถให้กับลูกค้า ผู้สื่อข่าวถึงกับต้องเอ๊ะใจ เมื่อพนักงานคนนี้ เป็นถึงระดับ ผกก. กันเลยที่เดียว

นั้นคือ พ.ต.อ.ภัทรภัทร นุชยวง ผกก.กลุ่มงานสอบสวน ภาค1ที่สลัดชุดเครื่องแบบข้าราชการตำรวจ แต่งกายเป็นพนักงานออกมาบริการให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการแบบเป็นกันเองไม่ถือเนื้อถือตัว  ตั้งแต่ยืนรอรับรถลูกค้า โบกรถเข้าไปแล้ว ล้าง ขัด เช็ด  ถู ด้วยตนเองแทบทุกขั้นตอนจนลูกค้าที่มาใช้บริการต่างไม่ทราบเลยว่าพนักงานที่มาล้างรถนั้นเป็นถึงระดับ ผกก.บางรายลูกค้าทราบก็คิดว่าท่านผกก.มาปลอบตัวสืบราชการลับ

 ผู้สื่อข่าวจึงสอบถาม  พ.ต.อ.ภัทรภัทร เปิดเผยว่า ที่มาที่ไปมาเปิด ร้าน  ถนัดล้าง แห่งนี้ นั้นแต่ก่อนพนักงานในร้านทั้งหมดทำงานอยู่ในร้านอาหารเป็นช่วงเย็นถึงกลางคืน ของตนเองซึ่งตั้งอยู่ริมถนนโรจนะ ในเขต อ.อุทัย  แต่ก็ต้องประสบกับปัญหาโควิด – 19 ระบาดทำให้ร้านไม่สามารถเปิดได้ ซึ่งผ่านมาลูกน้องก็ไม่รู้ว่าจะทำมาหากินอะไร และก็รู้สึกสงสารลูกน้องทั้งหมด  ตัวเราเองจึงถามลูกน้องว่าจะทำอะไรกันดี ลูกน้องบอกอยากล้างรถ ก็เลยมาเปิดคาร์แคร์ ล้างรถแห่งนี่ แบบ ล้างด่วน ล้างเร็ว มาล้างรถเพียง 5 – 7 นาที ก็ล้างเสร็จ ซึ่งเราก็มีการศึกษาปรับปรุงเพิ่มเติม มีการตั้งระบบแรงดันน้ำฉีดล้างใต้ท้องรถ ส่วน ด้านบน ด้านข้างรอบมิติทั้งคัน ภายใน 5 – 7 นาที มีการติดตั้งแรงดันเป่าลมเพื่อให้รถแห้งเร็วแล้ว เช็ดเสร็จพร้อมใช้  ซึ่งตอนนี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีลูกค้าเข้ามาใช้บริการตลอดทั้งวันเข้ากับสังคมคอนเซ็ปตอนนี้ก็คือ ความเร็ว นั่งในรถ ไม่ต้องลงจากรถมาสัมผัสกับผู้อื่น จ่ายเงิน ก็จ่างเป็นคิวอาร์โค้ด ไม่ต้องมาสัมผัส ล้างเสร็จก็ขับรถออกไปได้เลย

 แม้ตนเองเป็นระดับ ผกก.พอวันหยุดเสาร์อาทิตย์ หรือยามว่างจากการเลิกงานช่วงเย็น ตนเองก็จะเดินทางมาช่วยลูกน้องที่ร้าน แบบไม่อายที่จะต้องมาทำงาน ตนเองทำงานอาชีพสุจริต ไม่ยึดติดหัวโขน และยังอยากช่วยลูกน้องให้มีรายได้ เพราะตกงานช่วยโควิด ไม่มีรายได้ ไม่มีจะกิน ช่วยกันให้มีรายได้เลี้ยงดูครอบครัว ช่วยกันในยามโควิด 19 ระบาดในขณะนี้

 ทั้งนี้เรียกเสียงฮือฮา เมื่อทางร้านจัดสร้างสีสัน ให้กับผู้มาใช้บริการ ให้พนักงานใส่ชุด โกโกวา เต้นตามเพลงทันยุคทันสมัย สร้างความสุขสร้างรอยยิ้มให้กับลูกค้าที่มาใช้บริการอีกด้วย

ภาพข่าว สุรัตน์ ชัยกุลเทวินทร ผู้สื่อข่าว จ.พระนครศรีอยุธยา