ทิดสมปอง หรือนายสมปอง นครไธสง  อดีตพระมหาสมปอง ตาลปุตโต พระนักเทศน์ชื่อดัง วัดสร้อยทอง กรุงเทพมหานคร ที่ได้ประกาศลาสิกขาฯไปเมื่อวันที่ 29 ธันวาคม 64 ที่ผ่านมา หลังจากบวชจำพรรษามาแล้ว 30 ปี ได้เดินทางไปทำกิจกรรมร่วมงานพิธีสวดมนต์ข้ามปี ที่ลานหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ริมถนนธนะรัชต์ กม.12  ทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยพระครูปลัดคุณวัฒน์ ( หลวงปู่โต อนาลโย ) เจ้าอาวาสวัดศิมาลัยทรงธรรม ประธารฝ่ายสงฆ์

 นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ  นายอำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา ประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีพระสงฆ์ทำพิธีสวดพระคาถาพระจำวันเกิดจำนวน 9 รูป และพิธีสวดมนต์ข้ามปี ตั้งแต่ เวลา 22.00 น.ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 64 เป็นต้นไปจนเข้าสู่วันใหม่ วันที่ 1 มกราคม 65 ถือเป็นการทำบุญข้ามปีร่วมกับนักบุญและประชาชนที่ร่วมพิธีเพื่อเป็นสิริมงคลเริ่มต้นพุทธศักราชใหม่ปี 2022

โดยพระครูปลัดคุณวัฒน์ ( หลวงปู่โต อนาลโย ) เจ้าอาวาสวัดศิมาลัยทรงธรรม กล่าวว่า มหาสมปอง ได้ปาวนาเป็นน้องชาย ตอนที่ท่านบวชอยู่ได้เดินทางแวะเวียนมาประจำ ช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ จึงได้จัดงานพิธีสวดมนต์ข้ามปีเพื่อให้ญาติโยมถือโอกาสทำบุญสืบชะตา สะเคาะเข็นปลดปล่อยทุกข์ เพื่อให้ชีวิตมีความสุขเป็นสิริมงคลเริ่มต้นปีใหม่

โดยมี นายคณัสชนม์ ศรีเจริญ  นายอำเภอปากช่อง ประธานคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อ อำเภอปากช่อง จ.นครราชสีมา เข้าร่วมพิธีและตรวจความเรียบร้อย ให้เป็นไปตามระเบียบมาตรการ ศคป ในการดูแลป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดต่อ โคโรน่า 2019 (covid-19 )และเชื้อโอมิครอน ที่กำลังแพร่ระบาดในหลายพื้นที่ ท่ามกลางญาติโยม นักแสวงบุญเข้าร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยนายสมปอง นครไธสง  หรืออดีตพระมหาสมปอง กล่าวว่า ในวันที่ 2 มกราคม 65 มีกำหนดจะเดินทางไปเยี่ยมพร้อมกราบขอพรจากคุณแม่ นครไทย ที่บ้านมอตาเจ๊ก ต.ห้วยยาง อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ และจะอยู่กับคุณแม่ 1-2 วันถึงจะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร

ภาพ-ข่าว ปัญญา ปากช่อง