นางลลิดา คงศิริกุล ผู้อำนวยการกองนวัตกรรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เป็นประธานในพิธีเปิดงานมาเก๋ มาร์เก็ต loca food & craftg โดยมีนายคณัสชนม์ ศรีเจริญ นายอำเภอปากช่อง     นายสมเกียรติ พยัคฆ์กุล นายกเทศมนตรีตำบลหมูสี ดร.วัชรี ปรัชญานุสรณ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา นายสุนทร ฉลาดกิจศิริกุล ประธานชมรมผู้บริหารสนามกอล์ฟเขาใหญ่-โคราช นายวิโรจน์ อรุณพันธ์ ประธานชมรมร้านอาหารอำเภอปากช่อง ร.ต.ท.เวคิน รัชตธาดา รอง สว.(ป.) ส.ทท.2 กก.1บก.ทท.2 ตำรวจท่องเที่ยว

นางสาวเกตน์สิรี สมบูรณ์ศิลป์ รองผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. นางสาวพันชนะ วัฒนเสถียร นายกสมาคมการท่องเที่ยวเขาใหญ่  ณ ศูนย์การเรียนรู้การท่องเที่ยวเชิงนิเวศ ท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา วัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยว กระจายสินค้าท้องถิ่น เพื่อกระจายรายได้สู่ชุมชน ช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยว ที่ได้รับผลกระทบจาก การแพราระบาดไวรัสโควิด-19 มายาวนาน และเป็นการสร้างความมั่นใจ ปลอดภัย ให้กับนักท่องเที่ยว โดยภายในงาน มีบูทจำหน่ายสินค้า หลากหลายประเภท บูทจำหน่ายอาหาร ในบริเวณทุ่งหญ้าโล่ง ที่เป็นธรรมชาติร่มรื่น พื้นที่ติดแนวเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ โดยผู้ที่เข้าไปในบริเวณงานทุกคนจะต้องผ่านจุดคัดกรองการตรวจ ATK เพื่อป้องกันและความปลอดภัยของทุกคน

นางลลิดา คงศิริกุล  ผอ.กองนวัตกรรมอุตสาหกรรมท่องเที่ยวฝ่ายส่งเสริมการลงทุนอุสาหกรรมท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า อำเภอปากช่องถือเป็นเมืองสร้างเศรษฐกิจการท่องเที่ยว อันดับต้นๆของจังหวัดนครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ มีโรงแรม รีสอร์ท สนามกอล์ฟ บ้านพักตากอากาศ กระจายอยู่ จำนวนมาก จังหวัดนครราชสีมา โดย นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ถือเอาปากช่องเป็นอำเภอนำร่อง การท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา เพื่อสร้างรายได้ให้กับท้องถิ่นและผู้ประกอบการในพื้นที่และขยายไปตามอำเภอต่างๆ

ภาพ-ข่าว ปัญญา ปากช่อง