ร.ต.อ. พิพัฒน์   ศิลา  รองสารวัตรเวร(สายตรวจ) ได้รับแจ้งเหตุเกิดเหตุ  เพลิงโหมลุกไหม้ที่กองยางรถยนต์จำนวนมากไม่สามารถดับได้ เกรงลุกลาม    จุดเกิดเหตุหลังเต้นท์จำหน่ายรถมือสอง “สยามคาร์ส”  หมู่ 8 เมืองเก่า  ต เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี   จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้นและประสานรถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.)ที่อยู่ใกล้เคียง รวมจำนวน 6 คันรีบมาดับเพลิง  ประกอบด้วย  รถดับเพลิงจากองค์การบริหารส่วนตำบลเมืองเก่า(อบต.)  2คัน  ,  เทศตำบลกบินทร์   4คัน , องค์การบริหารส่วนตำบลนนทรี(อบต.) 1 คัน ,  องค์การบริหารส่วนตำบลบ่อทอง(อบต.) 1คัน ,  องค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์ (อบต.)1 คัน  , บริษัทไทยเคน1คัน รีบมาฉีดน้ำดับเพลิงสกัดไม่ให้ลุกลาม

ห่างจากสี่แยกสามทหารมุ่งหน้าไปตามถนนสายสุวรรณศร (กบินทร์บุรี – สระแก้ว) ขาขึ้น จ.สระแก้วไปประมาณ 1 กม.เศษเลยจากห้างโรตัส (สาขากบินทร์บุรี) ตรงข้ามปั๊มน้ำมันปตท.  ตั้งติดริมถนน   พบควันดำทะมีนพวยพุ่งลอยสูงขึ้นบนท้องฟ้าไกลกว่า 10 กม.เศษ    จุดต้นเพลิงลุกไหม้อยู่ห่างเต้นท์รถประมาณ 200 เมตรเศษ    เป็นกองยาง เก่าจำนวนมากประมาณ 1000 กว่าเส้น  ที่เต้นท์รถดังกล่าวนำมากองรวมไว้กระจายในเนื้อที่กว่า 1 ไร่ สูงกว่า 2 เมตรเศษ   พบเพลิงที่ลุกไหม้เปลวไฟแดงฉานพร้อมควันดำพวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้าโหมลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง   เนื่องจากสภาพอากาศแห้งประกอบกับยางรถยนต์ที่เป็นเชื้อเพลิงลุกไหม้อย่างดี  โดยทางเต้นท์ได้นำรถยนต์กว่า 10 คันรถไปจอดในพื้นที่ว่างที่ห่างไกลจุดเพิงไหม้ให้ปลอดภัย    ท่ามกลางรถดับเพลิงที่ช่วยกันระดมฉีดน้ำสกัดใช้เวลานานกว่า 1.30 ชั่วโมงเศษ  จึงสมารถควบคุมเพลิงสงบลงได้  โดยไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ หรือ เสียชีวิต หลังเพลิงสงบได้นำรถเกลี่ย และรถไถ  มาไถดันยางมากองรวมไว้ป้องกันการลุกลามต่อไป

นายธนพัฒน์  เพิ่มพูน ผจกฝ่ายขายเต้นท์รถ “สยามคาร์ส”   กล่าวว่า   จุดเกิดเหตุเป็นกองยางเก่าที่กองทิ้งไว้เพื่อไว้บริจาคแก่โรงเรียนเพื่อนำไปทำที่ให้เด็กนักเรียนเล่น จู่เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้นมา ไม่ทราบสาเหตุ

ร.ต.อ. พิพัฒน์ ศิลา   กล่าวว่า  สอบสวนเบื้องต้นทราบว่าเพลิงที่ลุกไหม้เกิดจากมีการเผาขยะใกล้เคียงแล้วสะเก็ดไฟปลิวใส่กองยางเก่าที่กองทิ้งไว้กว่า 1000 กว่าเส้น  เกิดไฟลุกลามขึ้นมาถูกไฟไหม้ไปกว่า 100 เส้น  รถดับเพลิงมาสามารถระดมช่วยกันดับได้ทันใช้เวลานานกว่า1.30 ชม.จึงสงบ โดยทางเจ้าของไม่ติดใจใด ๆ

https://youtu.be/LLRb3KmD24Q

ภาพ-ข่าว เด็กปราจีน