นายเสฏฐวุฒิ วงศ์เลอวุฒิ นายอำเภอบ้านสร้าง พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ ปลัดอำเภอ  ผู้บริหารอบต. และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองท้องที่ ลงพื้นที่โรงเรียนบ้านบางรุ่งโรจน์ โรงเรียนวัดใหม่โพธิ์เย็น โรงเรียนวัดอินทาราม และโรงเรียนวัดคลองเฆ่ ตำบลบางยาง  ซึ่งนับเป็นโรงเรียนที่ ๑๒ สำหรับการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมสถานศึกษา เพื่อเน้นย้ำให้คณะครู บุคลากรทางการศึกษา และนักเรียนปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข และคำสั่งคณะกรรมการควบคุมโรคจังหวัดปราจีนบุรี โดยเคร่งครัด

โดยนายอำเภอ และคณะได้ร่วมสำรวจสถานที่รับประทานอาหารของนักเรียน เพื่อเน้นย้ำให้ทางสถานศึกษากำหนดมาตรการป้องกันโรคโควิด – 19 ขั้นสูงสุด เนื่องจากสาเหตุหลักของการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 มักเกิดจากการเลี้ยงสังสรรค์ และรับประทานอาหารร่วมกัน ซึ่งการเน้นย้ำในประเด็นดังกล่าว นับว่าเป็นความพยายามของนายอำเภอในการเติมเต็มให้มาตรการในการป้องกันโรคมีประสิทธิภาพมากขึ้น

 ในการนี้ นายชัยชนะ นวลสุวรรณ์ นายก อบต.บางยาง ภายใต้การประสานงานจากนายอำเภอ ได้ให้การสนับสนุนฉากกั้นเว้นระยะห่างให้กับโรงเรียนทั้ง ๔ แห่ง เพื่อให้สถานศึกษาได้นำไปใช้กั้นบริเวณโต๊ะรับประทานอาหารของนักเรียนเพื่อลดความเสี่ยง และป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19

 สำหรับการลงพื้นที่เพื่อทำการตรวจเยี่ยมสถานศึกษารวม ๑๒ แห่งนี้ ถือได้ว่าเป็นการบูรณาการร่วมกันจากทุกภาคส่วน ไม่ว่าจะเป็น สถานศึกษา ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่/ชุมชน สาธารณสุข นำโดยนายอำเภอ ซึ่งล้วนแล้วแต่มีเป้าหมายร่วมกัน คือ “ลดความเสี่ยง เพิ่มการป้องกัน” เพื่อให้นักเรียน และบุคลากรทางการศึกษา ปลอดโรค ปลอดภัย จากการติดเชื้อ และการแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 สอดคล้องกับ นโยบายภาครัฐ และนโยบายเน้นหนักของผู้ว่าราชการจังหวัดปราจีนบุรี พ.ศ. ๒๕๖๕

https://youtu.be/YEsWJlxyX4c

ภาพ-ข่าว อลงกรณ์ คุณกิตติมานนท์ ปราจีนบุรี