นายสยุมพร  พรมมา อาชีพพนักงานส่งเอกสาร อายุ23 ปีพักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 73  ม.3 ต.นาแก้ว  อ.โพนนาแก้ว จ.สกลนคร ได้ร้องต่อผู้สื่อข่าวช่วยกระจายข่าวมีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์  ยี่ห้อ pcx สีแดง ดำ ทะเบียน 1 กส 1994 สกลนคร เหตุเกิดบริเวณหน้าหอพักแห่งหนึ่งย่านคูคต เลขที่ 300/252  ถ.พหลโยธิน 87 ม.13 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี  โดยคนร้ายก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ กล้องวงจรปิดสามารถบันทึกเหตุการณ์ได้เมื่อเวลา ตี 2 คืนวันที่ 22 มีนาคม ที่ผ่านมา พบชาย รูปร่างท้วม อายุประมาณ 25 ปี สวมหมวกแก็ป พายกระเป๋าข้าง เดินดูลาดเลา  เดินมาที่รถจักรยานยนต์ที่จอดไว้ และได้เข็นไปบริเวณข้างๆหอพัก ไม่นานก็มีรถกระบะตู้ทึบ ขับมาจอด โดยกล้องวงจรปิดสามารถมองเห็นระยะไกลถึงพฤติกรรมของคนร้ายเปิดฝาท้าย ประตูรถ ได้ยกนำรถจักรยานยนต์ขึ้นรถกระบะแบบตอนเดียว ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ขับหลบหนี ย้อนกลับรถ ขับมุ่งหน้าออกสู่ถนนพหลโยธิน และถนนวิภาวดีรังสิตไม่ทราบทิศขับหนี โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพ ด้านหลังประตูปิดเปิดได้อย่างชัดเจน เขียนว่า รับจ้างทั่วราชอาณาจักร ราคากันเอง พร้อมกับเบอร์โทร

ผู้สื่อข่าวได้ ลงพื้นที่เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนายสยุมพร  พรมมาได้ยืนรอและชี้จุดบริเวณที่รถจักรยานยนต์หาย หน้าหอพัก ดังกล่าว ได้เปิดเผย หลังจากที่ตัวเองเลิกงานมาประมาณเที่ยงคืนก็ได้นำรถจักรยานยนต์มาจอดบริเวณหน้าหอพัก ซึ่งก็จอดบริเวณนี้ไว้เป็นประจำ หลังจากช่วงเช้าประมาณ 7:00 น เพื่อนได้มาขอยืมรถมอเตอร์ไซค์ จะไปส่งแฟน ที่ทำงาน ไม่นานเพื่อนได้มา บอกว่ารถที่จะยืมนั้นไม่เห็นแล้ว ถูกขโมยหรือเปล่า ตกใจจนทำอะไรไม่ถูกก็ได้ขอดูกล้องวงจรปิดที่หอพัก ปรากฏว่ามีคนร้ายได้เข็นรถจักรยานยนต์ของตนเองไปจริง จากนั้นก็มีรถกระบะแบบตู้ทึบเข้ามาจอดรับได้ยกขึ้น ออกไป ก่อนเกิดเหตุ ในขณะที่เลิกงาน ก็ขับมาจอด  หลังจากที่ทำงานเหน็ดเหนื่อยก็ไม่ได้ล็อคไม่ได้ป้องกันแต่อย่างใด บิดสวิทส์ ก็รีบขึ้นไปพักผ่อน ไม่ได้เอะใจอะไรเนื่องจากจะมี rider มานั่งปกติบริเวณที่จอดรถกันหลายคน รอรับออเดอร์ไม่คิดว่าจะมีคนมาก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์ของตัวเองที่จอดไว้ ซึ่งจากที่ดูวงจรปิด ลักษณะรูปร่างชายอวบๆอายุก็ประมาณ 25 ปี หลังจากที่รถหาย วันนี้ ไม่ได้ทำอะไรเลย เดือดร้อนมาก งานก็ไม่ได้ทำ ค่าใช้จ่ายก็คงจะเพิ่มพูนมากขึ้น  ก็อยากจะฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยเร่งรัดติดตามจับกุม รถก็ขอไห้ได้คืน  ฝากถึงคนร้ายอย่าทำกับตัวเองแบบนี้เลย มันลำบากมากกับการที่ไม่มีรถใช้ 

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ  ร.ต.อ.มนตรี  รัตนพันธ์รองสารวัตรสอบสวนสภ.คูคต เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด  เพื่อปิดเส้นทางป้องกันการหลบหนีและจะได้นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี