ที่สวนเทพปทุม ต.บางปรอท อ.เมือง จ.ปทุมธานี แอนนาและทีมงานได้เดินทางมามอบรถตู้พยาบาลกู้ชีพ แตงโม ภัทรธิดา ให้แก่สมาคมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานีเพื่อนำไปช่วยเหลือประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุและเจ็บป่วย โดยมีนาย มานะพงษ์ ทูมานา คนายกสมาคมอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานีและอาสาสมัครในพื้นที่เป็นตัวแทนรับมอบรถดังกล่าว โดยรถตู้คันดังกล่าวเป็นรถตู้นิสัน เออร์แวน ทีนำมาจัดทำเป็นรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ปฐมพยาบาลและอุปกรณ์กู้ชีพโดยใช้งบจัดซื้อและจัดทำกว่า 500,000 บาท

ด้านคุณ แอนนา กล่าวว่า รถคันนี้หวังว่าใครได้ข้นจะรอดทุกคนนะคะ ไม่ว่าจะอุบัติเหตุหรือไม่สบายใครข้นก็ขอให้รอดปลอดภัย  จุดเริ่มต้นของรถคันนี้ คืออยากจะทำอะไรให้โมบ้าง จากรายการที่แอนนาไปออกรวมๆเงินได้มาประมาณ 1 แสนบาท ก่อนหน้านี้ไปทำโรงเย็นมาแล้วรอบนึงแต่คิดว่ามันอาจจะไม่ตรงประเด็นก็เลยลองมาทำรถตู้ เริ่มจากปัจจัยไม่ได้เยอะแล้วเก็บเรื่องๆ คันนี้รวมเงินทั้งรถและตกแต่งทั้งหมดประมาณ 5 แสนบาท เงินทั้งหมดได้มาจากแอนนาและเพื่อนๆช่วยกันหามา ภายในรถมีอุปกรณ์ครบ ที่มามองให้กับทางปทุมธานีเพราะวันนั้นที่เจอศพโม เจ้าหน้าที่ทางปทุมธานีเป็นคนเจอก็เลยมามอบให้กับทางนี้

นาย มานะพงษ์ ทูมานาค นายกสมาคมอาสาสมัครร่วมกตัญญู จ.ปทุมธานี กล่าวว่า สิ่งที่คุณแอนนาและเพื่อนๆได้ทำเป็นสิ่งที่มีค่า สำหรับที่คุณแอนนาจะทำให้คุณแตงโม ขอบคุณที่มองเห็นพวกเรากู้ภัยปทุมธานี ตนสัญญาว่าพวกทางทีมงานทั้งหมดจะไม่ทำให้คนปทุมธานีผิดหวังกับสิ่งที่คุณแอนนามอบให้ จะทำตรงนี้ให้ดีและมีค่ามากที่สุด ช่วยเหลือคนที่เจ็บป่วยไม่ว่าจะด้วยโรคที่เป็นหรืออุบัติเหตุที่เจอให้ได้มากที่สุด ต้องของคุณทางคุณแอนนามากๆครับ

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี