นางสาวมาลัย สงวนโสม   อายุ  56 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งครัวคัยวะ พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 38 ม.1ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ได้รับแจ้งว่า มีวัยรุ่นชายและหญิง  อายุประมาณ20ปี ขับรถจักรยานยนต์เป็นพาหนะไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน และยี่ห้อ สีขาว ไม่ทราบรุ่น ขับรถ มาจอดหน้าร้าน และได้สั่งอาหารผัดกระเพราไข่ดาว ราดข้าว จำนวนทั้งหมด 5 กล่อง เป็นจำนวนเงิน 250 บาท  และได้บอกว่า เดี๋ยวจะมีนายมาจ่ายค่าอาหารทั้งหมดที่สั่ง จากนั้นบุคคลทั้งสองได้ขับรถจักรยานยนต์ไปอย่างรวดเร็ว จนเวลาผ่านมาหลายวันไม่มีท่าที บุคคลดังกล่าว มาชำระค่าอาหารที่ค้างไว้  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ไปยังจุดเกิดเหตุ ถนนพหลโยธินขาเข้า คลองหลวง ซอยที่ 8 เข้ามาในซอย 50 เมตร พบ ร้านครัว คัยวะ  บ้านลักษณะชั้นเดียวขายอาหารตามสั่ง และมีโต้ะนั่งรับประทานอาหาร 8 โต้ะ

นางสาว มาลัย เผย เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันเสาร์ที่ 16 กรกฎาคม ที่ผ่านมีผู้ชายมาสั่งข้าว 5 กล่อง ตนก็นึกว่าเขาจะจ่ายตังเลยทำให้ พอจะเสร็จเขาก็เอาข้าวไปเราก็ถามว่าแล้วเงินค่าข้าวละ เขาบอกว่าจะมีนายมาจ่ายค่าอาหารตามให้ แล้วก็ขับรถไปเลย  และยังบอกว่าทำแบบง่ายๆ ผัดกระเพราหมูสับไข่ดาวราดข้าว หลังจากทำเสร็จจะคิดค่าข้าว เขาบอกว่า เดี๋ยวนายจะมาจ่ายให้ ตนเองขณะนั้นก็ยังงงอยู่ จากนั้นเขาก็ขับรถไปเลย มี ผู้หญิงซ้อนท้าย มุ่งหน้าสู่ถนนพหลโยธินไม่ทราบทิศทาง  นี่ครั้งแรก ที่เกิดขึ้นกับตนเองแบบนี้ กว่าจะขายข้าวได้แต่ละวันก็ขายยาก ยังจะมาเบียดเบียนเราอีก ขายมา10กว่าปี เพิ่งเคยเจอ เพราะในระหว่างที่เขาสั่ง เขาก็เดินไปเดินมานะ กดโทรศัพท์เล่น ตนเองก็ไม่ได้สังเกตุอะไร บอกให้นั่งรอในร้านก็ไม่นั่ง  การแต่งกายชายวัยรุ่นชายอายุประมาณ 20ปี สวมหมวกกันน็อก สวมเสื้อยืดคอกลมสีเทา กางเกงขาสั้นลายดอก ส่วนผู้หญิงจะนั่งคร่อมรถรอด้านหน้าร้านผมยาว ไม่สวมเเมส ผ่านมาหลายวัน รอตังค์ที่จะมาจ่ายตัดสินใจแจ้งความดำเนินคดีให้ถึงที่สุด อยากเตือนภัย ให้กับร้านอื่น หากเจอลักษณะแบบนี้ให้ระวัง ไม่ถือตังค์มา ก็อย่าให้ไป หรือ ไม่มีกินจริงๆก็ยินดี มาขอกินได้ ทางร้านเรายังทำข้าวแจกช่วงโควิดระบาดใหม่ๆ  เพราะเข้าใจในความหิว แต่ก็ไม่น่าทำแบบนี้ หากทราบข่าวแล้วจะมาจ่ายก็มาได้ ยังรอ

เบื้องต้น  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อ  ร.ต.ท.วรัญชัย   สุขยิ่งรองสารวัตรสอบสวน สภ.คลองหลวงเพื่อให้ดำเนินคดีชายดังกล่าวตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี