จากเหตุการณ์ที่เพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part3 ได้โพสต์เกี่ยวกับเด็กนักเรียนกำลังข้ามถนนทางม้าลายหลังเลิกเรียน และถูกรถจักรยานยนต์ชนจนสลบมีข้อความว่า ถึงเวลารึยังที่ผู้มีอำนาจจะแก้ไขบทลงโทษ…ทางม้าลายใช่ที่ข้ามอย่างปลอดภัยไหม….ถ้าผู้ขับขี่ยังไร้จิตสำนึก #เขตโรงเรียน_มีทางม้าลาย  #ควรลดความเร็วด้วยนะคะ เวลาประมาณ 15.45 น. วันที่ 7มิถุนายน 2565 จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ที่โรงเรียนที่เกิดเหตุคือ โรงเรียนเจริญดี ต.ลำลูกกา  อ.ลำลูกกา  จ.ปทุมธานี

จากการสอถาม ด.ช.ธีระพล  พรหมงาม นักเรียนชั้น ป.6 อายุ12 ปี  กล่าวว่า ในเหตุการณ์นั้นตนกำลังเดินข้ามทางม้าลายมีรถกระบะได้จอดเพื่อให้ตนข้ามทางม้าลาย  จากนั้นผู้ที่ขับจักรยานยนต์มาด้วยความเร็วจนทำให้กระจกมองข้างของจักรยานยนต์คันดังกล่าวมากระแทกในหน้าด้านขวาจนตนนั้นได้สลบไปทันทีจนทำให้บริเวณกระพุ้งแก้มด้านในขวาแตกและใบหน้าด้านขวาบวม  ตนจึงอยากฝากมายังผู้ที่ขับรถสัญจรไปมาบริเวณนี้โปรดลดความเร็วลงด้วยเพราะบริเวณนี้เป็นบริเวณโรงเรียนและมีเด็กนักเรียนที่มาโรงเรียนและกำลังกลับบ้านหลังเลิกเรียน

ด้าน น.ส.ณัฐนันท์  กุลชลีรมย์ หรือ ครูหนูนา ผู้อยู่ในเหตุการณ์  กล่าวว่า โรงเรียนของเรามีนักเรียนทั้งหมดประมาณ 800 คน ตั้งแต่ชั้น อนุบาล 1 ถึง ประถมศึกษาปีที่6 ในช่วงนั้นเป็นเวลาเลิกเรียนประมาณเวลา 15.40 น.เป็นช่วงที่นักเรียนเลิกเรียนและเดินทางกลับบ้าน  บางส่วนก็มีผู้ปกครองมารับและอีกส่วนต้องข้ามทางม้าลายเพื่อโดยสารรถประจะทางกลับบ้าน  ปกติทุกครั้งครูเวรก็ได้ประจำบริเวณริมถนนเพื่อรับส่งนักเรียนในเวลาก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียนตามปกติทุกวัน  โดยจะมีธงแดงรับส่งนักเรียนเวลาข้ามถนนที่ทางมาลาย  จากเหตุการณ์ตนกำลังทำหน้าที่อยู่พอดีขณะที่นักเรียนคนดังกล่าวกำลังข้ามถนนอยู่นั้นได้มีรถจักรยานมาด้วยความเร็วได้เชี่ยวชนเด็กนักเรียนจนสลบต้นจึงนรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที  ตนจึงอยากให้หน่วยงานท้องถิ่นมาช่วยดูแลในเรื่องไฟกระพริบเพื่อแจ้งเตือนว่าเป็นเขตโรงเรียนและให้มี อปภร.หรือเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดูแลในเวลาก่อนเข้าเรียนและหลังเลิกเรียน  เพื่อจะนักเรียนและผู้สัญจรไปมาจะได้รับความปลอดภัย

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี