ที่บ้านเลขที่ 104 หมู่ 3 ตำบลบึงชำอ้อ อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี นายชนภัทร นันทกาวงศ์ หรือ สจ.อ๋อง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอธัญบุรี และ นายสุริยา ธรรมธารา หรือ สจ.สุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ได้นำถุงยังชีพเครื่องอุปโภคบริโภคเพื่อช่วยเหลือผู้พิการทางสมองเพศหญิง อายุ 15 ปี ควบคุมตัวเองไม่ได้ ใช้ศีรษะโขกพื้นจนศีรษะบวมปูดจนผิดรูป

เมื่อไปพบผู้พิการมีลักษณะตัวเล็กไม่สมอายุ บริเวณหน้ามีแผลหลายที่เกิดจากการกระแทกศีรษะ โดยรอบบวมบางส่วนนิ่มเหมือนมีน้ำอยู่ พูดจาไม่รู้เรื่อง พยายามทำร้ายตัวเองอยู่ตลอดเวลา สำหรับนางสาวพรอำภา บุญรอด หรือน้องแจ๋ว อายุ 15 ปี ซึ่งพิการทางสมองมาตั้งแต่อายุเพียง 1 ปีกว่า ๆ จากอุบัติเหตุทางรถจักรยานขณะเล่นกับญาติ หลังจากประสบเหตุไม่นานจะมีอาการทางสมองอยู่ตลอด โดยจะทำลายตัวเองจากการทุบตีศีรษะอย่างรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ จนถึงการใช้ศีรษะตัวเองโขกพื้นหรือกำแพง จนตังเองบาดเจ็บ รวมถึงขว้างปาสิ่งของ โดยได้อาศัยอยู่กับนางอุบล สังข์น้ำมนต์ อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นย่า และพี่ชายอายุ 17 ปี ส่วนบิดาติดคุก มารดาได้ไปมีครอบครัวใหม่ ซึ่งนางอุบล สังข์น้ำมนต์ ไม่ได้ประกอบอาชีพอะไร มีความเป็นอยู่อย่างยากลำบาก  ทางด้านนายชนภัทร นันทกาวงศ์ หรือ สจ.อ๋อง สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอธัญบุรี และ นายสุริยา ธรรมธารา หรือ สจ.สุ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ได้ทราบถึงความเดือดร้อนจึงได้นำ เครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมาช่วยเหลือในเบื้องต้น

จากการสอบถาม นางอุบล สังข์น้ำมนต์  ย่าของผู้พิการ กล่าวว่า น้องแจ๋วซึ่งเป็นหลานวัยเด็กอายุเพียงขวบกว่า ๆ วัยกำลังซนได้เกิดอุบัติเหตุทางรถจักรยานขณะเล่นกับญาติจนหน้าโขกกับพื้นอย่างแรง หลังจากนั้นสมองก็ไม่มีการพัฒนาอีกเลย พาไปเข้าเรียนก็เรียนไม่รู้เรื่อง ครูจึงได้ไม่ให้เรียนต่อรวมถึงไม่ได้รับการรักษาที่ดี เพราะมีฐานะยากจน จนทำให้มีอาการรุนแรงขึ้นจนถึงปัจจุบัน เคยรักษาตัวที่ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติแต่ก็ไม่ดีขึ้น โดยอาการของน้องแจ๋วมักจะตบตีศีรษะตัวเอง รวมถึงเอาศีรษะโขกพื้น เสาบ้าน และฝาบ้าน ตนเองก็ได้แต่ดูแลไปตามสภาพ ยังดีที่มีเพื่อนบ้านช่วยกันดูแลช่วยเหลือกันมาโดยตลอด

 นายชนภัทร นันทกาวงศ์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอธัญบุรี กล่าวว่า เมื่อทราบข้อมูลจาก สจ.สุ หรือ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เขตอำเภอหนองเสือ ก็เห็นใจจึงได้เตรียมถุงยังชีพ  เครื่อง อุปโภคบริโภค มาให้ใช้บางส่วนก่อนซึ่งป้าอุบล สังข์น้ำมนต์  ย่าของน้องแจ๋วคงเหนื่อยมาเยอะในการดูแลน้อง สิ่งใดที่อยากให้ตนเองช่วยเหลือก็สามารถประสานมาได้ทันที ในเบื้องต้นจะประสานและร่วมกันเตรียมสร้างห้องให้น้องอยู่ ซึ่งเป็นห้องที่คำนึงถึงความปลอดภัยกว่าเดิม และประสานเจ้าหน้าที่ พม.มาช่วยเหลือด้วยส่วนใครที่ต้องการนำสิ่งของมามอบให้น้องสามารถประสานได้ที่ ผู้ใหญ่วินัย ผู้ใหญ่บ้านหมู่ เบอร์ 0870190143

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี