ที่ศูนย์บัญชาการริมเขื่อนสะพานแดง ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พระมหานพพร ปุญฺญชโย ผู้แทนวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย พระศรีรัตน์ โชติรตโน ประธานศูนย์ส่งเสริมศีลธรรมจังหวัดปทุมธานี พร้อมด้วย คุณองอาจ ธรรมนิทา ผู้แทนคณะศิษยานุศิษย์วัดพระธรรมกาย และคณะร่วมกันลงพื้นที่ส่งมอบถุงยังชีพภายในบรรจุข้าวสารอาหารแห้ง จำนวน 200 ชุด ให้กับ ร้อยตำรวจเอก ดร.ตรีลุพธ์ ธูปกระจ่าง นายกเทศมนตรีนครรังสิต เพื่อส่งแรงใจช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนของผู้ประสบภัยน้ำท่วมในเขตพื้นที่เทศบาลนนครรังสิต อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เป็นสาธารณสงเคราะห์

  สำหรับสถานการณ์ระดับน้ำ ในเขตพื้นที่เทศบาลนครรังสิต ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เขื่อนสะพานแดง ระดับน้ำ  1.58 เมตร (ธงส้ม) สภาวะระดับน้ำอยู่ในเกณฑ์ที่มีความเสี่ยงอันตราย ให้อพยพเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูง และติดตามข่าวสารอย่างใกล้ชิด โดยที่ศูนย์บัญชาการริมเขื่อนสะพานแดง มีเจ้าหน้าที่คอยให้ความช่วยเหลือและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่ยังต้องการถุงทรายเตรียมไว้เพื่อป้องกันถ้ามีฝนตกลงมาอีก นอกจากนี้ยังได้มอบถุงยังชีพจำนวน 200 ชุด โดยมี ทุเรียน ปุ่นพิทักษ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสาม เป็นผู้แทนรับมอบฯ และนำคณะลงพื้นที่ส่งมอบความช่วยเหลือเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ประสบภัยที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมขัง เนื่องจากฝนตกหนักในเขตพื้นที่ ในส่วนของพื้นที่คลองสี่

 ได้มอบถุงยังชีพให้  นางประเทือง วงษ์แจ้ง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองสี่ นำไปส่งมอบให้ผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่อไป สำหรับสถานการณ์น้ำในลุ่มน้ำเจ้าพระยา ระดับน้ำที่ท่าเรือเฉลิมพระเกียรติ ปทุมธานี +1.68 ม.รทก.(ต่ำสุดวันนี้) จะขึ้นสูงช่วงเวลากลางวันเวลา 12.00-14.00 น. จะอยู่ที่ระดับประมาณ +1.95 ม.รทก.และจะขึ้นสูงสุดอีกครั้งเวลา 23.00 น.ที่ระดับประมาณ +2.05 ม.รทก. ส่วนคันกั้นน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยาสามารถรับระดับน้ำได้สูง 3.5 ม.รทก.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี