นางสาว พวงพยอม เปลากะโก อายุ 38 ปี อาชีพ ขายชายสี่บะหมี่เกี๊ยว พักอาศัยอยู่บ้านเลขที่ 38 หมู่ 4 ตำบลโนนสง่า อำเภอปทุมรัตต์ จังหวัดร้อยเอ็ด ได้ร้องต่อผู้สื่อข่าวว่ามีคนร้ายขโมย เนื้อหมู โดยมีวงจรปิดจับภาพขณะเกิดเหตุ บริเวณ ถนนเลียบคลองเปรมหมู่ 2 ตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี

สื่อข่าวได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ พบนางสาวพวงพยอม ได้ยืนรอและชี้จุดที่คนร้ายได้ขโมยเนื้อหมู โดยหน้าบ้านเปิดเป็นร้านขายของชำ แบบห้องแถวปลูกติดกันชั้นเดียว เล่าว่า ตัวเองมีอาชีพขายชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เนื้อหมูที่วางไว้ วางไว้บนแคร่ วางไว้ปกติโดยที่ไม่เก็บใส่ตู้ และไม่ได้ล็อคแต่อย่างใด ช่วงเวลาตอนเช้าของเมื่อวานนี้ ตนเองจะไปตลาดสั่งเนื้อหมู และจะมีคนมาส่งที่ร้าน ประจำ พ่อกลับมาจากการซื้อของก็ได้มาที่บ้านพักและก็ได้ตื่นนอนช่วงประมาณ 9 โมงเช้า เพื่อที่จะมาเปิดร้านขายของ  และได้เดินมาที่บริเวณวางเนื้อหมูซึ่งวางไว้ตามปกติ เนื่องจากจะต้องเอาเนื้อหมูไปหมัก และแล้ว หาเนื้อหมูที่สั่งไว้ไม่เจอยังคิดอยู่ในใจว่าไม่น่าจะมีคนขโมย

 ซึ่งได้เช็คกับคนมาส่งบอกว่าได้เอาไปวางไว้ให้แล้ว ก็เลยไปขอดูกล้องวงจรปิดหน้าร้านที่อยู่ใกล้กัน ถึงได้รู้ว่ามีโจรมาขโมยเนื้อหมู ซึ่งพฤติกรรมของคนร้ายใช้รถจักรยานปั่นเป็นพาหนะ ทำท่าทางยกหูโทรศัพท์ จอดหน้าร้าน พอปลอดคนก็ได้หยิบเนื้อหมูใส่ตะกร้ารถปั่นไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งเนื้อหมูที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นเนื้อหมูแดงสด โดยคนร้ายนั้นลักษณะการแต่งกาย ใส่เสื้อยืดใส่หมวกจู่โจมแบบทหาร แบบ รปภ อายุประมาณ 30 ปี หลังจากเกิดเหตุก็ได้ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าคุ้นหน้าคุ้นตาคิดว่าคงจะตามจับได้ไม่นาน ซึ่งคนขโมยคนนี้ก่อเหตุมาอย่างโชกโชน เมื่อวานขายของขายฟรีไม่ได้กำไรอะไรเลยเนื่องจากหมูถูกขโมยไป

เบื้องต้นได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์และยื่นหลักฐานพร้อมกล้องวงจรปิดต่อ พ.ต ท.วุฒิ พระเดชวงษ์ สารวัตรสอบสวน สภ.ปากคลองรังสิต เพื่อเป็นหลักฐานและจะได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนเร่งรัดติดตามจับกุมพร้อมตรวจสอบกล้องวงจรปิด และจะได้นำผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี