ภายในอาศรมฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ที่อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ถนนวงแหวนตะวันตกหมายเลข 9 ปทุมธานี – บางปะอิน ประชาชนได้เดินทางมากราบไหว้ท้าวเวสสุวรรณ ปาง 9 หน้า สูง 16 เมตร พ่อปู่ฤาษีพรหมเมศองค์ใหญ่ที่สุดในโลก กุมารทองเจ้าสัวเฮง เจ้าแม่ตะเคียน พระพิฆเนศและสิ่งศักดิ์ต่างไปภายในอาศรมเพื่อขอโชคขอพรและเพื่อความเป็นสิริมงคลของทั้งตัวเองหรือบางครอบครัวก็มาพักผ่อนหรือถ่ายรูปตามซุ้มและสถานที่ต่างที่อาศรมได้จัดไว้ ทั้งสวนญี่ปุ่น ถ้ำจินดามณี และให้อาหารและป้อนนมปลาคลาฟภายในบ่อ อีกทั้งยังมีการนำพวงมาลัย ดอกกุหลาบ ฟักทองและน้ำแดงมาแก้บนรวมถึงกราบขอพรขอความสำเร็จ

อีกทางอาศรมได้จัดให้มีการ อาบน้ำมนต์ฟรีทุกวันอาทิตย์ และขึ้นไปส่องอ่างน้ำมนต์บนศาลาบุญช่วย หน้าพ่อปู่ฤษีพรหมโดย เลขเด็ด ทั้งหมดของงวดนี้ได้แก่ 1,2,5,6,7,8 ตัวเลขลอยจับกลุ่มกันคือ 627 และ 158 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวเกิดจาก อาจารย์ฤๅษีเณร ธาตุพุทธคุณ ได้ทำพิธีจรดตัวเลขเรียกว่า เลขโสฬสสะระตะ เป็นพิธีกรรมโบราณ

โดยอาจารย์ฤาษีเณรได้กล่าวถึงการอาบน้ำมนต์ให้แก่ประชาชนที่เดินทางมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในสำนักว่า ในช่วงนี้ทางอาศรมฤาษีเณรได้เปิดให้พ่อแม่พี่น้องเดินทางมากราบไหว้และมีพิธีกรรมเหมือนเดิมเช่นอาบน้ำมนต์ การอาบน้ำมนต์ที่อาศรมฤาษีเณรถ้าท่านใดจะมาอาบ ไม่มีค่าพานครูแล้วแต่โยมจะทำบุญ สิ่งที่โยมต้องเตรียมมาคือเสื้อผ้าที่โยมจะมาเปลี่ยนและพวงมาลัยท่านละ 1 พวง

การอาบน้ำมนต์นี้มีมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้วที่ปู่ย่าตายายเขาอาบเพื่อเป็นการอาบหนุนดวง เสริมดวง แก่เคล็ดแก้ดวงแก้อาถรรพ์ร้ายขับความอัปมงคงทั้งหลายให้ออกไป ดังนั้นของโบราณๆที่เราได้สืบทอดไว้เราก็จะอนุรักษ์ต่อไป แต่เราจะทำเฉพาะวันอาทิตย์เวลา 09.30 น. เรามาเจอกัน ที่อาศรมฤาษีเณรใครดวงตกดวงไม่ดี อยากจะมีโชคอยากจะมีลาภตามคำโบราณ ให้ดวงขึ้นก็มาแต่อย่าลืมพวงมาลัยและอาบฟรีตามกำลังศรัทธา

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี