ที่หน้าสภ.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เป็นประธานการปล่อยแถวตรวจสอบสถานที่กักเก็บเนื้อสุกรเพื่อเก็งกำไร โดยมี พล.ต.ต.ชุมพล  ชาญชนะโยธิน ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  พ.ต.อ.ฤทธินันท์ ปุ้ยพันธวงศ์  รองผบก.ภ.จว.ปทุมธานี พ.ต.อ.เกียรติศักดิ์  มิตรปราสาท ผกก.สภ.คลองหลวง นายนิติชัย  วิริยานนท์ นอภ.คลองหลวง นายปวีณวัช ปาระมีศรี ปลัดอำเภอคลองหลวง นายไพรัตน์  รุ่งสว่าง ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวง  นายอธิศ  บุณยบุตร นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ฝ่ายปกครอง รวม100นายเข้าร่วมการตรวจสอบครั้งนี้

จากการตรวจสอบบริษัทเอส แอล พิทักษ์จำกัด เลขที่ 17/54 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ซึ่งประกอบกิจการจำหน่ายชิ้นส่วนสุกร  หมูแปรรูป วัตถุดิบหมูกระทะ ที่เพิ่งเปิดกิจการได้เพียง2เดือน โดยมีพนักงานแปรรูปชิ้นส่วนสุกรด้านใน  และภายในห้องเย็นมีการแช่แข็งสิ้นส่วนสุกรอยู่จำนวนหนึ่งเจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบปริมาณที่คงเหลือด้านใน

นายไพรัตน์  รุ่งสว่าง ปศุสัตว์อำเภอคลองหลวง   เปิดเผยว่า ทางปศุสัตว์อำเภอคลองหลวงตรวจสอบแล้วพบว่ามีการกระทำความผิดเพราะ เนื้อสุกรที่ชำแหละมายังสถานที่แห่งนี่นำมาแบบผิดเงื่อนไขมีการเคลื่อนย้ายไม่ได้รับอนุญาตไม่มีใบเคลื่อนย้าย บริษัทใหญ่มีการชำแหละสุกรที่สายไหม กทม.ถ้าจะเอาชิ้นส่วนสุกรมาจากสายไหม เข้ามาในพื้นที่อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี จะต้องมีใบอนุญาตเคลื่อนย้ายสัตว์จากสายไหมมาด้วย

นายอธิศ  บุณยบุตร นักวิชาการพาณิชย์ชำนาญการ เราตรวจสอบทราบว่าสถานที่แห่งนี้ครอบครองเนื้อสุกรชำแหละเนื้อสุกรปริมาณตั้งแต่ 5,000 กก.ขึ้นไป ต้องแจ้งปริมาณการซื้อ จำหน่าย ใช้ส่งออก รับฝาก ปริมาณคงเหลือ ราคาจำหน่าย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าบริษัทใหญ่มีการชำแหละสุกรที่สายไหม กทม.มีการแจ้งไว้แล้วกับกรมการค้าภายใน ซึ่งขณะนี้ทางพาณิชย์ระหว่างตรวจสอบพยานหลักฐานตามข้อกล่าวอ้างหากไม่มีการแจ้งต้องดำเนินคดีต่อไป

 พล.ต.ท.จิรพัฒน์  ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาลจากปัญหาราคาสินค้าเฉพาะสุกรมีราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง อาจจะเกิดจากการกักตุนสินค้าทางผบ.ตร.ได้มีการกำชับให้ร่วมบูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการตรวจแหล่งต่างๆ ห้องเย็นห้องเก็บสินค้าแหล่งต่างๆที่อาจจะเกี่ยวข้องกับการกักตุนเนื้อสุกร วันนี้ทางตำรวจ ได้ร่วมกับปศุสัตว์ จังหวัด พาณิชย์จังหวัด ฝ่ายปกครอง มีการบูรณาการตรวจ3เป้าหมาย เพื่อตรวจสอบหากพบมีการกระทำผิดต้องดำเนินคดีทางกฎหมาย

https://youtu.be/KCzDUZoMP-4

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี