พ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต ได้รับแจ้งมีคนตกเสียชีวิตภายในซอยเอกประจิม4/2 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี จึงไปที่เกิดเหตุพน้อมด้วยแพทย์นิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.ปากคลองรังสิต และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ้ง

ที่เกิดเหตุเป็นหอพักสูง5 ชั้น พบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ที่พื้นหลังหอพักทราบชื่อMR.PHYO KYAW KHAING  อายุ 21  ปี สัญชาติเมียนมา เป็นนักศึกษาวิทยาลัยนานาชาติ มหาวิทยาลัยรังสิต คณะอุตสาหกรรมบริการ ชั้นปีที่1 จากการตรวจสอบพบว่าตกลงมาจากชั้นที่5ห้องพักเลขที่2541 โดยที่หลังห้องพบตะแกงเหล็กถูกเปิดออกและมีรองเท้าแตะถอดวางไว้ข้างระเบียงหลังห้อง1คู่

ทางด้าน ว่าที่ร้อยตรี ดิลก แดงนิ่ม รองผู้อำนวยการสำนักงานตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 06.50น.ทาเจ้าหน้าที่นิติบุคคลได้ยินเสียงอะไรบางอย่างตกลงมากระแทกพื้นด้านหลังตึก จึงให้รปภ.เดินไปดูก็พบว่าเป็นคนร่วงลงมาร่างกระแทกพื้นมีเลือดไหลจำนวนมากและไม่มีลมหายใจจึงแจ้งตำรวจมหาวิทยาลัยรังสิต เพื่อประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยกู้ภัย ทั้งนี้ยังพบว่าผู้ตายมีการใช้โทรศัพท์ส่งข้อความทางไลน์แจ้งครอบครัวที่บ้านใจความว่าสั่งเสีย ล่ำลากับญาติวานนี้กระทั่งเกิดเหตุสลดแต่ไม่ทราบสาเหตุ  สำหรับห้องที่ผู้ตายพักนั้นพักอยู่เพียงคนเดียว

ทางด้านพ.ต.ท.สุวัฒน์ โพธิ์รี สารวัตรสอบสวนสภ.ปากคลองรังสิต เปิดเผยว่า ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุบันทึกภาพเป็นหลักฐานสอบปากคำพยานและให้ชุดสืบสวนตรวจสอบกล้องวงจรปิดเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริง พร้อมทั้งให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตส่งรพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติเพื่อรอญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี