จากกรณีที่เพจเฟสบุ๊ค จึงจริง ได้โพสคลิปวีดีโอ พร้อมข้อความว่า ขโมยรถห้องเย็น ฉุนเมานายจ้างไล่ออก ขอเงินไม่ให้ ขโมยรถซะเลย ผู้สื่อข่าวจึงลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงก่อนจะทราบว่า เหตุการดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อบ่ายวันที่ 2 ม.ค. 65 ที่บริเวณสะพานต่างระดับข้ามแยกโฮมเพลส ม.7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.คลองหลวง ได้ร่วมกันสกัดจับกุมรถกระบะตู้ทึบ หลังจากที่ นายอาวุธ ขับออกมาจากห้องพักย่านรัตนาธิเบศร์

โดยทางสถานีตำรวจภูธรรัตนาธิเบศร์  จังหวัดนนทบุรี   ได้ร่วมกันจับกุมนายอาวุธ จันทร์เสม อายุ 36 ปี ที่  พร้อมของกลาง รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน 3 ณฎ 6443 กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คัน โดยกล่าวหาว่า “ลักทรัพย์” ได้ที่  บริเวณสะพานต่างระดับข้ามแยกโฮมเพลส ม.7 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี โดยจากการสอบสวนในเบื้องต้น ทางผู้ต้องหาให้การปฎิเสธ

จากการสอบถาม นายอาวุธ จันทร์เสม อายุ 36 ปี เล่าว่า ตนพึ่งเข้ามาทำงานที่บริษัทนี้ ได้ประมาณ 2 อาทิตย์ โดยตั้งแต่วันแรกที่ทำงาน ทางบริษัทได้ให้รถกระบะตู้ทึบคันดังกล่าว มาให้ใช้ เพราะเวลามีงานเจ้านายจะโทรมาบอกว่าให้ไปที่ไหนอย่างไร โดยวันเกิดเหตุ เจ้าของบริษัทให้ตนเองนั้นรถแท็กซี่ไปเอารถอีกคันกับพนักงานอีกคน แต่พนักงานคนดังกล่าวไม่ยอมให้รถ โดยระหว่างที่นั่งรถกลับห้องพัก ตนเองได้โทรไปแจ้งเจ้านายว่า เขาไม่ยอมคืนรถให้ และขอเบิกเงินเพราะตนเองไม่มีเงินติดตัวเลย และยังไม่ได้กินข้าว แต่ระหว่างคุยได้มีเสียงน่าจะเป็นแฟนเจ้าของตะโกนมาว่า ถ้ามันทำไม่ได้ก็ไล่มันออกไปเลย เมื่อตนกลับมาถึงห้องนั่งรอตั้งนานก็ไม่มีการโอนเงินมาแต่อย่างใด ด้วยความหิวข้าว ตนจึงขับรถออกมาจากห้องเช่าย่านรัตนาธิเบศร์ เพื่อไปหาเพื่อนที่ย่านคลองหลวง จ.ปทุมธานี  เพื่อไปกินข้าว ก่อนจะมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดจับกุม ตึงขอยืนยันว่าตนไม่ได้ขโมยรถ 

ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุรัตนาธิเบศร์ แจ้งว่า มีเหตุลักทรัพย์ และผู้เสียหายแจ้งว่ารถยนต์คันดังกล่าวมีระบบติดตาม ด้วยระบบ GPS ซึ่งผู้เสียหายกำลังไล่ติดตามอยู่ เจ้าหน้าที่วิทยุสื่อสารจึงได้ประสานท้องที่ใกล้เคียงตามเส้นทางที่คนร้ายขับรถหลบหนีเพื่อให้ทำการสะกัดจับ ในเบื้องต้นผู้เสียหายได้ให้ข้อมูลว่า บุคคลที่ก่อเหตุลักทรัพย์ในคดีนี้คือ นายอาวุธ อายุ 36 ปี ที่ ซึ่งเป็นลูกจ้างของบริษัท ก่อนนำตัวฝากขังไว้ที่โรงพักรัตนาธิเบศร์ และจะทำการส่งฟ้องศาลในวันที่ 4 ม.ค. ในข้อหาลักทรัพย์ ต่อไป

https://youtu.be/U0_aiWJ89h8

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี