น.ส.ศิวพร  ศุภรานนท์รัตน์  อายุ 50 ปี เจ้าของร้านกาแฟซร้านชาแดง กาแฟดำ ซุ้มกาแฟหน้าศูนย์อาหารบิ๊กซี คลอง 6 ม.4  ต.รังสิต  อ.ธัญบุรี  จ.ปทุมธานี  ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ว่าเมื่อวันที่ 27 กันยายน 2565 เวลาประมาณเวลา 18.13 น.ตนได้ได้เข้าไปหาของที่บริเวณหลังร้าน เมื่อกลับออกมา พบว่า โทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 8 พลัส สีขาวทอง    มูลค่าประมาณ15,000 บาท ที่วางไว้บริเวณข้างบนเครื่องชงกาแฟสด ได้หายไป

ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้าน พบว่า เมื่อวันที่ 27 ก.ย. 2565 เวลาประมาณ 18.15 น.คนร้ายเป็นผู้หญิง วัยกลางคน สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน สวมแมส สะพายกระเป๋าข้างสีขาวเดินเข้ามาในร้านของตน และได้ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือของตนใส่กระเป๋าและเดินหลบหนีด้วยรถจักรยานยนต์ยีห้อฟีโน่  สีแดงไม่ทราบป้ายทะเบียน  ตนจึงมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย  จากนั้นทางด้าน พ.ต.ท.เดชา  แสนหว้า  สว.สส.สภ.ธัญบุรี  ได้ส่งชุดสืบสวนลงพื้นที่ขอภาพวงจรปิดบริเวณห้างดังกล่าวเพื่อเป็นหลักฐานและติดตามจับจุมตัวคนร้าย ทราบชื่อภายหลังว่า น.ส.ทิพรัตน์  ปลื้มอารมณ์ อายุ 43 ปี ได้ที่บริเวณที่พักย่านคลอง 7 ธัญบุรี 

 จากการสอบถาม น.ส.ศิวพร  ศุภรานนท์รัตน์  กล่าวว่า ตนได้นำโทรศัพท์มาวางชาร์จแบตเตอร์รี่ที่บริเวณค้างเครื่องชงกาแฟ จากนั้นตนก็ได้ไปยิบของที่บริเวณหลังร้านเพียงเวลา 2-3 นาที จากนั้นก็ก็เข้ามาในบริเวณร้านตามปกติก็พบว่าไม่เห็นโทรศัพท์  ส่วนผู้หญิงที่นั่งบริเวณโต๊ะข้างร้านกาแฟของตนก็หายไปด้วย จากนั้นตนได้ได้มาดูกล้องวงจรปิดภายในร้านก็พบว่าผู้หญิง วัยกลางคน สวมเสื้อคลุมสีน้ำเงิน สวมแมส สะพายกระเป๋าข้างสีขาวเดินเข้ามาในร้านของตน และได้ขโมยเอาโทรศัพท์มือถือยี่ห้อไอโฟน 8 พลัส มูลลค่า 15,000บาท ของตนใส่กระเป๋าหลบหนีไป  จากนั้นตนจึงเข้าไปแจ้งความร้องทุกข์ไว้ที่ สภ.ธัญบุรี ทันที มาวันนี้ทางตำรวจได้จับคนร้ายได้แล้วตนรู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก  ในคดีนี้ตนไม่ขอยอมความเพราะบุคคลนี้ได้ข้อมูลมาว่ามีการก่อเหตุเช่นนี้มาหลายครั้งแล้ว  วันที่ 26 กันยายน ที่ผ่านมาขโมยโทรศัพท์ในร้านขายเสื้อผ้า 1 เครื่อง มาวันที่ 27 กันยายน ก็มาขโมยโทรศัพท์ของตน 1 เครื่อง  พอวันที่ 28 กันยายน ก็มาขโมยโทรศัพท์ในร้านยา1 เครื่อง ล้วนอยู่ที่ห้างบิ๊กซีคลอง 6 ธัญบุรี ส่วนวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมานั้นขโมยโทรศัพท์ที่ห้างโลตัส คลอง 7ธัญบุรี  อีก2เครื่อง ตนอยากขอขอบคุณไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ธัญบุรี ที่ตามจับกุมคนร้ายรายนี้มาได้โดยเร็ว  เพราะไม่เช่นนั้นต้องตระแวนชิงทรัพย์ย่าน อ.ธัญบุรี และสร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนในพื้นที่อย่างแน่นอน

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี