พ.ต.อ.ธนกฤต   บุญเจริญ รอง ผบก.ภ.จว.ปทุมธานี  รรท.ผกก.สภ.คูคต รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสน.ทุ่งสองห้อง ขอกำลังสนับสนุนปิดล้อมคนร้ายก่อตุใช้อาวุธปืนยิงคนตายพื้นที่สน.ทุ่งสองห้อง มาหลบหนีอยู่ที่บ้านเลขที่464/5 ซ.พหลโยธิน62 แยก27 ต.คูคต อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพร้อมกำลังรุดไปให้การสนับสนุน  ที่เกิดเหตุเป็นบ้านคอนกรีต2ชั้นกลางชุมชนโดยรอบบ้านมีรั้วรอบของชิดพบพล.ต.ต.อรรถพล  อนุสิทธิ์ ผบก.น.2  พ.ต.ต.จาตุรงต์  ติดนนท์ สว.สส.สภ.ทุ่งสองห้อง  นำกำลังเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษและชุดสืบสวนพร้อมอาวุธครบมือ ปิดล้อมพื้นที่โดยรอบหน้าบ้าน โดยที่ภายในบ้านมีนายวรชิต  แซ่เตีย หรือเบนซ์ อายุ 28ปี หลบซ่อนตัวอยู่

โดยจากการข่าวทราบว่าตั้งแต่เวลา04.00น.วันนี้ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนพยายามเข้าไปเพื่อจับกุมนายวรชิต  แซ่เตีย หรือเบนซ์ อายุ 28ปี แต่คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงออกมา1นัด เจ้าหน้าที่จึงวางกำลังปิดล้อมเพื่อรอเจ้าหน้าที่สนับสนุนกระทั่งเวลา05.00น.เจ้าหน้าที่ได้ใช้เวลาเจรจาเพื่อให้คนร้ายมอบตัวโดยให้พี่สาวเป็นคนเจรจา แต่ไม่คนร้ายไม่มีทีท่าจะยอมจำนน กระทั่งเกิดเสียงปืนดังขึ้น1นัด เจ้าหน้าที่พร้อมอาวุธครบมือจึงบุกเข้าไปภายในบ้านเพื่อจับกุมตัวเวลาประมาณ 10.40 น. โดยคนร้ายได้รับบาดเจ็บก่อนรถกู้ชีพเทศบาลเมืองคูคตนำตัวส่งรพ. โรงพยาบาล บี.แคร์ เมดิคอลเซ็นเตอร์ โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปควบคุมตัวคนร้ายเพื่อป้องกันการหลบหนี  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบภายในบ้านอีกครั้ง

ซึ่งการจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องมาจาก เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 25 มี.ค.65  เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.ทุ่งสองห้อง รับแจ้งเหตุมีคนถูกยิงเสียชีวิต เหตุเกิดบ้านเลขที่ 221/36 ภายในซอยร่วมใจพัฒนา ถนนกำแพงเพชร 6 แขวงตลาดบางเขน เขตหลักสี่ กทม. จึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบศพ นายทศพร พ่วงเรือ อายุ 26 ปี พนักงานทำความสะอาด บริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง นอนเสียชีวิตอยู่บนฟูกที่นอนถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าตามร่างกายหลายแห่ง ทั้งนี้จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดและพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า คนร้ายมี 2 คน ลักษณะผมสั้น 1 คน และผมยาว 1 คน ทั้งสองนั่งรถแท็กซี่สาธารณะสีเขียว-เหลือง เข้ามาภายในกองกำกับการสุนัขตำรวจ และเดินข้ามกำแพงเพื่อไปที่บ้านหลังเกิดเหตุที่อยู่ติดกับด้านหลังแฟลตตำรวจ จากนั้นได้ตรงเข้าไปถีบประตูห้องนอนชั้นล่าง ซึ่งผู้ตายนอนอยู่ ก่อนจะก่อเหตุยิงปืนนับสิบนัดสังหารผู้ตาย หลังก่อเหตุได้หลบหนีขึ้นรถแท็กซี่ที่จอดรอกลับไป เบื้องต้นเชื่อว่าผู้ก่อเหตุรู้จักคุ้นเคยกับผู้ตายเป็นอย่างดีเพราะผู้ตายมีการเรียกชื่อผู้ก่อเหตุ

ทั้งนี้เพื่อนบ้านหลังหนึ่งยังบอกอีกว่า บ้านหลังที่เจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมนั้นมีนายวรชิต  แซ่เตีย หรือเบ็นซ์ พักอาศัยอยู่เพียงคนเดียวโดยเมื่อเดือนกันยายน 2564 นายเบนซ์ได้ใช้ธนูที่มีลูกเหล็กปลายแหลมยิงใส่เพื่อนบ้านไปทั่วโดยลูกดอกเกือบถูกช่างที่กำลังปรับปรุงซ่อมแซมบ้านโดยมีการเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่สภ.คูคต แล้ว กระทั่งมาเกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจรอเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเขต1ร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อเก็บวัตถุพยานเพื่อใช้ประกอบคดี.

ภาพ-ข่าว ธีทัต อุ้มญาติ จ.ปทุมธานี