พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล. ได้สั่งการให้ร.ต.อ.อรรณพ ฉิมพลี ร.ต.ท.ประธาน จตุพันธ์  ร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.  ได้ร่วมกันจับกุมนายพาฉิ อายุ 46 ปี พร้อมด้วยรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีบอร์น-เทา แบบแค๊ปติดหลังคาแครี่บอยหมายเลขทะเบียน 1ฒจ 9824 กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ที่กม.33-34ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าทั้งหมด 15 คน  ต่อมาได้จับนายสุรวุฒิ อายุ 28 ปี ที่ พร้อมของกลางรถกระบะยี่ห้อโตโยต้ารีโว้สีดำหมายเลขทะเบียนมีหลังคาแครี่บอยด้านหลัง ติดแผ่นป้ายหมายเลขทะเบียน1ฒว-7598กรุงเทพมหานคร จำนวน 1 คันโดยจับกุมได้ที่กม.33-34ถ.ตลิ่งชัน-สุพรรณบุรี ทล.340ตำบลหลักชัย อำเภอลาดบัวหลวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งตรวจสอบภายในรถพบแรงงานต่างด้าวสัญชาติพม่าและกระเหรี่ยงจำนวน 15 คน

จากการสอบถามนายพาฉิ  อายุ 46 ปี (ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่าตนเองรับคนงานต่างด้าวมาจากเลี่ยงเมืองสุพรรณบุรีโดยได้ค่าหัวคนล่ะ 700 บาทซึ่งจะนำไปส่งที่จังหวัดสมุทรปราการแต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้เสียก่อน ส่วนนายสุรวุฒิ ก้องคีรี อายุ 28ปี(ผู้ต้องหา) รับสารภาพว่า ตนเองรับคนงานต่างด้าวมาจาก อ.มโนรมย์ จ.ชัยนาท และกำลังจะนำไปส่งที่จังหวัดปทุมธานี จังหวัดสมุทรสาคร จังหลัดชลบุรี จังหวัดราชบุรี ซึ่งได้ค่าหัวคนล่ะ1000-2000 บาท

ด้านร.ต.ท.ธีระยุทธ วันโสภา รอง สว.(ป.) ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.  กล่าวว่าจากการจับกุมแรงงานต่างด้าวครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาขับรถวิทยุออกตรวจพื้นที่อยู่ในอ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานี ก็ได้รับแจ้งว่ามีรถกระบะติดหลังคาแครี่บอยและต้องสงสัยว่าจะขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายจึงได้เรียกตรวจก็พบแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาก็ได้จับกุมมาโดยตลอดและเป็นนโยบายพล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.ให้กวดขันแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองที่ผิดกฎหมายและป้องกันไวรัสโควิด และในแต่ล่ะครั้งทางคนขับรถจะมีการเปลี่ยนรถเช่น รถกระบะตู้ทึบ รถกระบะติดหลังแครี่บอย รถตู้ วันนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจับคนงานต่างด้าวได้ 30 คน โดยต่างด้าวแต่ล่ะคนจะเสียค่านายหน้าคนล่ะ16000-20000 บาท

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี