พล.ต.ต.เอกราช  ลิ้มสังกาศ  ผบก.ทล. พ.ต.อ.ศตวรรษ บุญมี ผกก.1 บก.ทล. พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2ทล.พ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.พ.ต.ท.อิทธิศักดิ์ ค้ำคูณ สว.ส.ทล.6 กก.2 บก.ทล.พ.ต.ต.ชนะ ขำทอง สว.ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล. เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวง ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.(อยุธยา) ได้ร่วมกันจับกุมนายสุภาษิต อายุ 25 ปี พร้อมของกลางรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ TOYOTA VIGO สีเทา ติดแผ่นป้ายทะเบียนหมายเลข จค-7729 เชียงใหม่ จำนวน 1 คัน และแรงงานต่างด้าวสัญชาติเมียนมาหลบหนีเข้าเมืองทั้งผู้ชายและผู้หญิงรวม 18 คน  โดยจับกุมได้ที่บริเวณ หมู่ที่ 5 ถนนดอนเจดีย์-สระกระโจม ทล.3264 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี

  ด้านพ.ต.ท.ธนศักดิ์ ปราสาททอง สว.ส.ทล.1 กก.1 บก.ทล.เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงอยุธยาได้รับแจ้งว่าจะมีรถกระบะขนแรงงานต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายจึงได้บูรณาการกับ ส.ทล.6 กก.1 บก.ทล.(สิงห์บุรี)ส.ทล.4 กก.1 (นครสวรรค์)ส.ทล.6 กก.2 (สุพรรณบุรี)  ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้สำรวจเส้นทาง บริเวณ ทล.333 อ.เมืองอุทัยธานี จ.อุทัยธานี โดยพบรถยนต์ต้องสงสัยขับขี่มา และมีผ้าใบปิดด้านท้ายรถ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงจึงได้ขับติดตาม จาก จ.อุทัยธานี มาถึง จ.สุพรรณบุรี ระยะทางรวมประมาณ 100 กิโลเมตร

โดยเจ้าหน้าที่ได้ส่งสัญญาณไฟกระพริบสีแดงและเรียกรถยนต์คันดังกล่าวให้หยุด แต่รถยนต์คันดังกล่าว เร่งเครื่องพยายามหลบหนีและใช้ความเร็วสูง ไม่ยอมหยุดจอดให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนกระทั่งมาถึง บริเวณ หมู่ที่ 5 ถนนดอนเจดีย์-สระกระโจม ทล.3264 ต.ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี ได้หยุดรถยนต์คันดังกล่าวจับกุมได้ดังกล่าว จากการสอบถามนายสุภาษิต อายุ 25 ปี คนขับรถกระบะยอมรับสารภาพว่าค่าจ้างเหมาเที่ยวละ 10,000 บาท ส่วนแรงงานต่างด้าวได้ลักลอบเดินทางเข้ามาในประเทศไทยทางช่องทางธรรมชาติและเดินข้ามมา ในพื้นที่ อ.แม่สอด จว.ตาก และได้อยู่ในพื้นที่ป่าและที่พักประมาณ 2-3 วัน ก่อนที่จะออกมาขึ้นรถที่นำพา เพื่อจะเข้ามาหางานทำในประเทศไทยโดยต้องจ่ายค่านายหน้าเป็นเงินคนละประมาณ 30,000-35,000 บาท จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสภ.ดอนเจดีย์ เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพ-ข่าว ธัชนนท์ พิริยะกุลชัย จ.ปทุมธานี