นางอิสรีย์ มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วย สมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร  แม่บ้านมหาดไทย จังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยหน่วยงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดมุกดาหาร ,พมจ.มุกดาหาร  นายพรชัย  พุตซ้อน นายอำเภอเมืองมุกดาหาร ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือครอบครัวผู้ประประสบอัคคีภัยจำนวน 1 ราย ได้แก่ นางสมจิตรบรรลุพรอายุ 61 ปี อยู่บ้านคำอาฮวน อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร  สำหรับสภาพบ้านที่ถูกไฟไหม้ เป็นบ้านปูน ชั้นเดียว ในขณะเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าวันที่ 17 เมษายน 2565 จากการสอบถามเกิดจากการเผาถ่านแล้วใส่กระสอบวางพิงประตูด้านหลังบ้าน ซึ่งคาดว่ายังมีถ่านที่ดับไม่สนิท และมีลมพัดทำให้เกิดไฟลุกลามเข้าห้องเก็บของซึ่งเป็นช่วงเวลาที่เจ้าของบ้านออกไปทำงานในตัวเมือง ไม่มีใครอยู่ในบ้าน เพื่อนบ้านเห็นจึงแจ้งเทศบาลตำบลคำอาฮวนควบคุมเพลิงไว้ได้

สำหรับการช่วยเหลือเบื้องต้น เหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหารมอบเงิน จำนวน 1,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดมุกดาหารมอบเงินสงเคราะห์ผู้ประสบปัญหาทางสังคมกรณีฉุกเฉิน จำนวน 3,000 บาท พร้อมถุงยังชีพ และชุดเครื่องนอน

นางอิสรีย์ มั่งคั่ง นายกเหล่ากาชาดจังหวัดมุกดาหาร ได้ให้กำลังใจผู้ประสบภัยพร้อมฝากให้ให้ระมัดระวังในการเก็บรักษาสิ่งของที่อาจจะเป็นเชื้อเพลิงให้เกิดอัคคีภัยได้ เช่น เสื้อผ้า กระดาษ เศษไม้ รวมทั้งหมั่นตรวจตราเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ รวมไปถึงสายไฟ ให้อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์

ข่าว -วันวิภา แพงแก้ว ปชส.จ.มุกดาหาร / สญชัย คล้ายแก้ว รายงาน