ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากทางสมาคมกุศลสงเคราะห์จังหวัดเชียงใหม่ โดยนายทิวลิป มหาวงค์ นายกสมาคม ว่า ทางสมาคม ได้รับแจ้งจาก นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ น้องชายอดีตรัฐมนตรีกระทรวงศึกษา นายแพทย์ธีระเกียรติ ฯ ว่า อยากจะร่วมบริจาคเงินซื้อโลงศพ โดยได้เก็บเงินใส่กระปุกขนมจนเต็ม ขอให้ทางสมาคม มารับด้วย ทางเราก็ได้จัดเจ้าหน้าที่ไปรับเงินบริจาคดังกล่าวเพื่อมาซื้อโลงศพ ตามความประสงค์ของผู้บริจาค

นายนฤทัต เจริญเศรษฐศิลป์ นักธุรกิจดังของเชียงใหม่ ได้เปิดเผยว่า  ลูกสาวของตนได้ซื้อขนมยี่ห้อหนึ่งมากินเพราะเห็นภาชนะที่ใส่ขนมสวยดี  กระปุกดังกล่าวหมุนเปิดได้ จากนั้นตนก็ได้นำเงินธนบัตร ใส่กระปุกขนมดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 12 พค 64 เป็นต้นมา จนมาถึงวันที่ 12 พค 65 ปรากฏว่า ตนไม่สามารถนำธนบัตรใบละ 20 ใส่เข้าไปได้เพราะเต็มแล้ว  ซึ่งการนำธนบัตร ใบละ 20 ใส่กระปุกด้งกล่าวนั้น ตนจะทำตอนเมื่อกลับถึงบ้านและสวดมนต์เสร็จก็จะนำเงินใส่กระปุก ก่อนนอนประจำ จนเต็ม

เมื่อเต็มแล้วตนก็คิดจะบริจาคเงินดังกล่าวเพื่อให้ทางสมาคมการกุศล ฯ นำไปร่วมซื้อโลงศพ จึงได้แจ้งให้กับสมาคมฯ ดังกล่าวมารับ ทางสมาคม นั้นเมื่อมารับเงินจากตนแล้วก็ได้นำไปเปิดกระปุกที่สมาคม หน้าโลงศพและได้ถ่ายคลิปส่งให้ตนดู ยอดเงินที่อยู่ในกระปุก ทั้งสิ้น 11,642 บาท  ซึ่งตนเห็นว่าเป็นเลขที่สวย และคิดว่าจำนำยอดตัวเลขดังกล่าวเป็นทีเด็ดในงวดนี้

ภาพ-ข่าว นิวัตร ธาตุอินจันทร์ จ.เชียงใหม่