ที่ห้องประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สภ.ตันหยง อ.เมือง จ.นราธิวาส พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รอง ผบช.ภ.9 ได้เดินทางมาติดตามความคืบหน้าคดี น้องณาดา อายุ 3 ขวบ ซึ่งหายตัวปริศนาเมื่อวันที่ 14 พ.ค. 66 และมาพบศพเสียชีวิตในแอ่งน้ำบริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์ บ้านใหม่ ม.5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมืองนราธิวาส เมื่อวันที่ 16 พ.ค. 66 ที่ผ่านมา โดยมี พ.ต.อ.สุธน สุขวิเศษ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.ดิเรก โฉมยงค์ รอง ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พ.ต.อ.มะตอฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง พ.ต.ต.ณัฎฐ์ธนิน อณุภาบุณวัทน์ สารวัตรสอบสวน และเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ประชุมเพื่อสรุปและประเมิน รวมทั้งการติดตามสืบสวนสอบสวนหาตัวคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการประชุมลับ ไม่อนุญาตให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

 ซึ่งในที่ประชุมคาดว่า จะมีการนำผลตรวจผ่าพิสูจน์ศพ น้องณาดา ในเบื้องต้นมาชี้แจงซึ่งที่อวัยวะเพศมีร่องรอยถูกกระทำชำเราจนฉีกขาด และเสียชีวิตก่อนที่คนร้ายจะนำศพน้องณาดา ไปอำพรางซ่อนเร้นด้วยการนำไปทิ้งลงไปในน้ำ เนื่องจากผลชันสูตรปอดน้องณาดาไม่มีน้ำ ต้องเสียชีวิตก่อนที่จะนำไปทิ้งในแอ่งน้ำ ในส่วนของผลการตรวจ ดี.เอ็น.เอ. ที่ออกแล้วแต่ยังไม่ได้มีการเปิดเผยต่อสาธารณชน ได้มีการนำไปเปรียบเทียบกับบุคคลต้องสงสัย ที่ถูกจับกุมและควบคุมตัวมาสอบสวนในเบื้องต้น 5 รายนั้น พบว่า ดี.เอ็น.เอ.ไม่ตรงกับของคนร้ายที่ก่อเหตุ ส่วนเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่แกะรอยบุคคลต้องสงสัยที่อาศัยอยู่ในรัศมี 2 ก.ม.จากจุดเกิดเหตุนั้น เจ้าหน้าที่ได้ขอความร่วมมือมาทำการตรวจเก็บ ดี.เอ็น.เอ.เพื่อไปตรวจสอบล่าสุด จำนวน 40 คน ส่วนกรณีเยาวชนหรือกลุ่มวัยรุ่นที่หายตัวออกจากหมู่บ้าน หลังเกิดเหตุสังหารโหดน้องณาดา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ก็ยังคงติดตามอย่างกระชั้นชิด ในฐานะเป็นผู้ต้องสงสัย เพื่อมาสอบสวนและทำการตรวจเก็บ ดี.เอ็น.เอ.ไปตรวจสอบ

 โดยแหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าว ได้มีการพูดคุยเป็นการส่วนตัวถึงความเป็นไปได้ของคนร้ายที่ก่อเหตุในคดีนี้ ค่อยข้างยากลำบากซึ่งเป็นปัจจัยในการติดตามตัวคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มาลงโทษ อาทิ จุดเกิดเหตุพบศพน้องณาดา ซึ่งหลักฐานสำคัญๆอย่างร่องรอยพื้นรองเท้าของคนร้าย ก็ถูกเหยียบย่ำทำลายจากชาวบ้านเป็นจำนวนมาก ที่เดินทางไปดูศพน้องณาดา รวมทั้งจุดที่พบกางเกงและแพมเพิสของน้องณาดา ซึ่งอยู่ห่างจากจุดพบศพประมาณ 50 เมตร ซึ่งเป็นเนินดินมีต้นไม้ใหญ่ขึ้นอยู่ ส่วนภาพวงจรปิดที่ติดตั้งไว้บริเวณบ้านของชาวบ้านหลังหนึ่ง ที่คาดว่าสามารถบันทึกพฤติกรรมของคนร้ายเอาไว้ได้ ก็ไม่ชัดเจนนักเนื่องจากกล้องติดตั้งอยู่ในระยะไกลซึ่งภาพไม่คมชัด

ประการสำคัญวันที่น้องณาดาได้หายตัวไปอย่างปริศนานั้น ตรงกันข้ามกับร้านค้าของบิดาน้องณาดา ที่เปิดร้านขายกือโป๊ะหรือข้าวเกรียบ เป็นวันที่มีตลาดนัดมีประชาชนเป็นจำนวนมาก ได้เดินทางมาซื้อหาสินค้า ที่อาจจะเป็นไปได้ว่า1 ในคนร้ายที่ก่อเหตุ ได้เดินทางมาที่ตลาดนัด เมื่อเห็นน้องณาดากำลังนั่งเล่นอยู่หน้าร้าน โดยที่บิดาไม่ได้อยู่เฝ้าเนื่องจากไปแลกเงินมาทอนให้กับลูกค้า คนร้ายจึงฉวยโอกาสนั้นอุ้มน้องณาดาไปทำมิดีมิร้าย หลังจากนั้นได้หลบหนีไป ซึ่งอาจจะไม่ใช่คนร้ายเป็นคนในพื้นที่หมู่บ้านจุดเกิดเหตุ ถ้าเป็นเช่นนั้นก็เป็นเรื่องยากที่จะติดตามตัวคนร้ายมาลงโทษหรือดำเนินคดี

 ซึ่งการประชุมติดตามความคืบหน้าทางคดีในครั้งนี้ ทราบว่า เป็นการสรุปผลการปฏิบัติงานในการติดตามจับกุมตัวคนร้าย ที่ก่อเหตุสังหารโหดน้องณาดา เนื่องจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. จะเดินทางมาติดความคืบหน้าทางคดีด้วยตัวเอง รวมไปการชี้แนะแนวทางในการสืบสวนสอบสวนที่นำไปสู่การจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาลงโทษ

ข่าว/ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส