จากกรณี นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เตรียมตัวบินด่วน หลังรับร้องขอความช่วยเหลือและรับทราบเรื่องราว คดี นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 30 ปี แจ้งความกับตำรวจ สภ.ตันหยง จ.นราธิวาส ว่า ด.ญ.บี (นามสมมุติ) ลูกสาววัย 3 ขวบ 11 เดือน ซึ่งเดินเล่นอยู่หน้าร้านขายของ พื้นที่หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส หายตัวไปพร้อมกับลูกค้าที่มาซื้อ “กือโป๊ะ” (ข้าวเกรียบสด) ภายหลังชาวบ้านช่วยกันออกตามหาก็ยังไม่เจอตัว เหตุเกิดช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค. กระทั่งมาพบเป็นศพเปลือยท่อนร่างเน่าเปื่อยอยู่ในแอ่งน้ำ บริเวณทุ่งหญ้าเลี้ยงสัตว์บ้านใหม่ หมู่ 5 ต.กะลุวอเหนือ อ.เมือง จ.นราธิวาส ห่างบ้านเพียง 500 เมตร เมื่อวันที่ 16 พ.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี เดินทางถึงสนามบินจังหวัดนราธิวาส โดยมี พ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ พร้อมด้วย น.ส.คอทรีหม๊ะ หะยีอารุณ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดนราธิวาส และนายสรัญรัฐ กีรติวิโรจน์กุล หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดนราธิวาส เดินทางมารับ ก่อนที่นางปวีณา จะพาพ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ พร้อมด้วย พมจ. หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นราธิวาส เดินทางไปที่ สภ.ตันหยง พบกับ พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง เพื่อติดตามคดี

ที่ห้องประชุม สภ.ตันหยง พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง ได้รายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 14 พ.ค. รับแจ้งความเด็กหาย ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ออกติดตามหาข่าวและตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณบ้าน กระทั่งช่วงสายวันที่ 16 พ.ค. ได้รับแจ้งว่า พบศพ ด.ญ 3 ขวบ ในบ่อน้ำห่างจากบ้านประมาณ 500 เมตร เจ้าหน้าที่ได้เก็บหลักฐานเป็นกางเกงและแพมเพิสของเด็กไว้เป็นหลักฐาน พร้อมส่งศพไปชันสูตร แพทย์ยืนยันเบื้องต้นว่า พบอวัยวะเพศของเด็กมีร่องรอยฉีกขาด

พ.ต.อ.มะตาฮา กล่าวอีกว่า หลังพบศพเด็ก เจ้าหน้าที่คาดว่าคนร้ายต้องรู้พื้นที่เป็นอย่างดี และได้นำตัวผู้ต้องสงสัย 3-4 คน มาสอบปากคำ พร้อมตรวจ DNA ผู้ต้องสงสัยคนในพื้นที่ 10 คน โดยประสานแพทย์จากโรงพยาบาลตำรวจ เข้ามาช่วยตรวจพิสูจน์เก็บ DNA คืนนี้น่าจะรู้ผล ซึ่งคดีมีความคืบหน้า แต่ต้องรอผลทางนิติวิทยาศาสตร์

จากนั้น พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง พา นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และพ่อแม่ ด.ญ. 3 ขวบ ไปดูที่เกิดเหตุที่พบศพเด็ก ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านพักไปประมาณ 500 เมตร รถยนต์และรถจักรยานยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ระหว่างทางเป็นเนินดินขรุขระต้องเดินเท้า ก่อนจะไปถึงบ่อน้ำ ซึ่งเด็กไม่สามารถที่จะเดินไปเองได้อย่างแน่นอน โดยพ่อและแม่เด็กชี้จุดที่พบศพ และจุดที่พบกางเกงกับแพมเพิสที่อยู่ห่างออกไปได้อย่างชัดเจน

นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ กล่าวว่า คดีนี้คนร้ายโหดเหี้ยมเกินมนุษย์ ที่ทำกับเด็กเล็กมาก โดยพ่อแม่เด็กยืนยันว่า ลูกยังถอดแพมเพิสเองไม่เป็น แต่ในที่เกิดเหตุพบว่ากางเกงและแพมเพิสของเด็กถูกถอดทิ้งไว้ห่างจากบ่อน้ำที่พบศพ กรณีข่มขืนและฆ่า คนร้ายต้องได้รับโทษประหารชีวิต แต่ที่ผ่านมา เวลาผู้ต้องหารับสารภาพก็จะได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง ทั้งนี้อยากให้กฎหมายศักดิ์สิทธิ์ ฆาตกรโหดต้องได้รับโทษประหารชีวิตสถานเดียว เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง

ขณะนี้ชาวบ้านในพื้นที่ต่างหวาดผวา เกรงว่าลูกหลานจะไม่ปลอดภัย ซึ่งตอนนี้คดีมีความชัดเจนมากขึ้น คิดว่าตำรวจจะจับฆาตกรได้ในไม่ช้า ขอบคุณ พ.ต.อ.มะตาฮา มูหนะ ผกก.สภ.ตันหยง พมจ. หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ นราธิวาส ที่ให้การช่วยเหลือ มูลนิธิปวีณาฯ จะติดตามคดีอย่างใกล้ชิด และประสานความช่วยเหลือพ่อแม่เด็กหญิง 3 ขวบ ร่วมกับกระทรวงการพัฒนาสังคมฯ ต่อไป