กลุ่มรถ 6 ล้อ BTM หรือ ทีมบัยตุลมาลนารา ได้ก่อตั้งกลุ่มตั้งแต่วันที่ 6 สิงหาคม 2564 ที่ผ่านมา ริเริ่มก่อตั้งเพื่อการกุศล จากเพียง 4-5 คนเท่านั้น จนขณะนี้ ได้รวมกลุ่มพ้องเพื่อนสมาชิครถ 6 ล้อ เกือบ 50 คน (50คัน) เพื่อสร้างรอยยิ้ม และสร้างกิจกรรมการกุศลให้ฟรี โดยทางกลุ่มมีแผนจะทำความดี เดือนละ 1 ครั้ง ตระเวนช่วยเหลือมัสยิดใดในพื้นที่ 3 จชต. ต้องการขนทราย ขนดิน และปรับหน้าดิน สามารถโทรแจ้งจองคิวได้ ซึ่งขณะนี้ มีคิวจองแน่นในหลายพื้นที่แล้ว .

ด้านนายยัยลานี มะตอแฮ หนึ่งในคณะกรรมกลุ่มรถ 6 ล้อ บัยตุลมาลนารา จ.นราธิวาส ได้กล่าวว่า ตนรู้สึกภูมิใจที่อาชีพของตน ได้เป็นหนึ่งในการสร้างสังคมให้ดีขึ้น ใครไม่ช่วยเราพร้อมที่จะช่วย และเข้าใจมัสยิดในพื้นที่ส่วนใหญ่ มีงบน้อยตามกำลังที่มี จึงอาสา นำทีมกลุ่มรถ 6 ล้อ ตระเวนช่วยกันขนทราย ขนดิน ปรับหน้าดินให้ฟรี และจะทำอย่างนี้ไปเรื่อยๆ และเชื่อมั่นว่าเราจะเป็นแบบอย่างให้กับคนกลุ่มอาชีพต่างๆให้สร้างสรรค์สังคมให้ดีขึ้นได้ ตามความสามารถ.

นายอับดุลเลาะห์ ลาเต๊ะ อีกหนึ่งในสมาชิครถ 6 ล้อ บัยตุลมาลนารา กล่าวเสริมว่า ส่วนใหญ่ ทีมเรามักจะใช้เวลา วันที่ว่าง มาทำกิจกรรมการกุศลนี้ โดยเฉพาะวันศุกร์ สมาชิคทุกคนจะหยุดทำงานกัน จึงใช้โอกาสนี้รวมกลุ่มเดินสาย ช่วยเหลือมัสยิดต่างๆ พื้นที่วากัฟ หรือแหล่งพื้นที่บริจาค ทางเราพร้อมให้บริการ ซึ่งขณะนี้สามารถบริการได้ทั้ง 3 จชต. และเราจะขยายสมาชิค ทีมงานให้มากกว่านี้ เพราะกระจายทำพร้อมกันได้ในหลายพื้นที่ต่อไป .

และนี่คือภาพบรรยากาศ ขบวนรถ 6 ล้อ บัยตุลมาน หลายกว่า 20 คัน ขนทราย ขนดิยอย่างแข็งขัน ที่มัสยิดสี่แยกบ้านฮูแตยือลอ ม.6 บ้ายฮูแตยือลอ ต.บาเระใต้ อ.บาเจาะ จ.นราฯ เพื่อใช้พื้นที่ต่อเติมส่วนมัสยิด ให้กว้างขึัน และนี้คือภาพบรรยากาศที่ทุกคนได้เห็นแต่รอยยิ้ม

https://youtu.be/cz9ACyZRVrQ

ข่าว.ซาการียา ดอเลาะ จ.นราธิวาส