ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนาย วะศิ บุญคุ้ม อายุ 41 ปี และ น.ส.ศรีประภา บัวบุตร อายุ 40 ปี เดินทางเข้าแจ้งความว่า มีผู้นำเอาโลโก้ Good Garden ซึ่งมีลักษณะเป็นรูปต้นไม้สีเขียวบนกระถางสีน้ำตาล ถูกนำไปใช้ในเพจเฟซบุ๊คที่ชื่อ “ศูนย์รวมเมล็ดพันธุ์(คัดคุณภาพ)” ซึ่งเป็นเพจที่ขายเมล็ดพันธุ์กัญชา โดยที่ตนไม่รู้เรื่อง ซึ่งโลโก้ดังกล่าวเป็นโลโก้ที่ร้านของตนได้ว่าจ้างบริษัทไซต์บิ๊กแบง จำกัด ออกแบบให้ในราคา 2,500 บาท เพื่อนำไปใช้เป็นโลโก้ของร้านจำนำหน่ายกระถางต้นไม้ชื่อ Good Garden ซึ่งเป็นร้านที่ตนเปิดมาแล้วกว่า 3 ปี

น.ส.ศรีประภา หรือ คุณน้ำหวาน เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเพื่อนที่เปิดร้านอยู่ใกล้ๆกัน ได้มาสอบถามตนว่า ตนได้เปิดร้านขายเมล็ดกัญชาอีกร้านนึงหรอ พร้อมกับส่งแชทของทางเพจนั้นมาให้ตนดู ซึ่งทางเพจนั้นใช้โลโก้เดียวกันกับทางเพจของน้ำหวานเลย ตนจึงได้เข้าไปหาดูในเฟซบุ๊คปรากฏว่าเจอและโลโก้เป็นอันเดียวกันกับของเฟซบุ๊ค Good Garden ของตนเลย ก็ตกใจตอนแรกคิดว่าบริษัทที่ตนจ้างทำขายงานให้คนอื่นรึเปล่า เพราะโลโก้เหมือนกันทุกอย่างแม้กระทั่งชื่อร้าน จึงได้โทรไปสอบถามก็ทราบว่าทางบริษัทนั้นไม่ได้ขายงานให้ใคร ตนจึงสงสัยก็เลยทำการล่อซื้อสั่งซื้อเมล็ดพันธุ์กัญชาจากเพจดังกล่าว เพื่อที่จะทราบชื่อผู้ส่งจากการโอนเงินเข้าบัญชี และดูว่าเขาเกี่ยวข้องยังไงกับธุรกิจนี้ จนได้ข้อมูลมาทั้งชื่อ ทั้งหน้าร้าน และก็ได้มีการพูดคุยกันทางแชท แถมตนเองยังชมว่าโลโก้สวยนะ  ที่สำคัญตนกลัวว่าการขายเมล็ดกัญชานี้จะผิดกฏหมายเพราะการขายเมล็ดกัญชาจะต้องยื่นเรื่องขออนุญาตขายก่อนซึ่งตนและแฟนกลัวว่าจะเดือดร้อน เพราะว่าเป็นโลโก้ชื่อร้านของตนเลย100เปอร์เซน ซึ่งร้านของตนเปิดมาแล้ว3ปี แต่เพจดังกล่าวเพิ่งเปิดมาเมื่อวันที่ 20 ก.ค.ที่ผ่านมานี้เอง และทุกวันนี้มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นทุกวัน ตนกลัวว่าลูกค้าจะเข้าใจผิดคิดว่าร้านนั้นเป็นร้านของตน เลยเข้ามาแจ้งความไว้ก่อน

เบื้องต้นได้เดินทางมาแจ้งความไว้กับ ร.ต.ท. ภคภณ ณ นคร รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางใหญ่ เพื่อให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบและดำเนินการตามกฏหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี.