ที่วัดบางจาก ต.คลองพระอุดม อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นายอำนาจ เรืองสำราญ หรือ โก๊ะท่าทราย นายกสมาคมกู้ชีพบัวเพชร/ประธาน กต.ตร.สภ.เมืองปทุมธานี และที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเมืองบางคูวัด ร่วมกับ พระครูกิตตินนทคุณ (ชูเกียรติ ฐิตคุโณ) เจ้าอาวาสวัดบางจาก และนายพสิษฐ์ รัศมิ์พยุงกิจ กำนันตำบลบางพลับ จัดตั้งโครงการ “พลังศรัทธาปันน้ำใจ” พร้อมทั้งแจกถุงยังชีพให้กับประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน จำนวน 200 ชุด ประกอบด้วย ข้าวสาร บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ไข่ไก่ ขนมปัง น้ำปลา น้ำตาลทราย น้ำมันพืช นมกล่อง นอกจากนี้ยังจัดโรงทานโดยมีอาหารคาว หวาน อาทิเช่น ก๋วยจั๋บ ก๋วยเตี๋ยว ข้าวมันไก่ โจ๊ก นำเเข็งใส ไว้บริการให้กับชาวบ้านได้รับประทานขณะรอรับถุงยังชีพอีกด้วย

พระครูกิตตินนทคุณ กล่าวว่า วันนี้นายกสมาคมกู้ชีพบัวเพชร นำโดยโก๊ะ ท่าทราย กำนันไก่ และอีกหลายๆท่าน ได้นำถุงยังชีพเข้ามาแจกจ่ายช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ตนในฐานะที่เป็นเจ้าอาวาสวัดบางจาก ก็รู้สึกดีใจเป็นอย่างมาก การแจกถุงยังชีพครั้งนี้ ไม่ใช่แจกเฉพาะแค่คนในพื้นที่ แต่ประชาชนทุกคนสามารถเข้ามาลงทะเบียนและรับบัตรคูปองไปรับของแจกได้เลย ซึ่งทางวัดบางจากเเละสมาคมกู้ชีพบัวเพชรได้มีการจัดระเบียบในการรับ อีกทั้งยังมีการตั้งจุดแอลกอฮอลเพื่อให้ประชาชนใช้ล้างมือก่อนเข้ามารับของอีกด้วย ซึ่งโครงการนี้จัดตั้งมานานแล้ว ตั้งแต่เริ่มก่อตั้งสมาคมกู้ชีพบัวเพชร โดยครั้งแรกได้มอบถุงยังชีพให้กับทางอำเภอปากเกร็ดจำนวน 200 ชุด ครั้งนี้ถือเป็นครั้งที่สองแล้ว โดยจะแจกถุงยังชีพ 3 เดือนต่อ 1 ครั้ง ทั้งนี้ก็เพื่อดูแลประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ครั้งต่อไปจะไปแจกที่ไหนจะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง ถ้าหากญาติโยมท่านใดมีจิตศรัทธาที่จะนำสิ่งของมาช่วยบริจาค สามารถติดต่อได้ที่วัดบางจากหรือติดต่อไปที่สมาคมกู้ชีพบัวเพชรได้เลย

ทางด้าน นางขวัญจิต โพธิ์ทอง อายุ70ปี กล่าวว่า ขอขอบคุณนายกโก๊ะ ที่เข้ามาช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้กำลังรับความเดือดร้อน ขอให้นายกโก๊ะ เจริญรุ่งเรื่องและมีความก้าวหน้าในทุกๆทุกเรื่อง ขอให้รักษาความดีและทำเพื่อสังคมอย่างนี้ตลอดไป     สำหรับประชาชนท่านใดที่ได้รับความเดือดร้อน สามารถลงทะเบียนรับถุงยังชีพได้ที่เซียนแปะโรงสีวัดบางจากได้ทุกวัน ตั้งเเต่เวลา 08.00 น.-17.00 น.

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี