หลังมีฝนตกหนักต่อเนื่องลงมาช่วงเวลา 15.00น.ยาวนานกว่า 5ชม.เมื่อวานที่ผ่านมานี้ ส่งผลทำให้มีมวลน้ำไหลเอ่อทะลักเข้าหลายพื้นที่ของจังหวัดนนทบุรี เกือบทั้งจังหวัด โดยมีปริมาณน้ำสะสมบนผิวถนนและภายในตรอกซอกซอยต่างๆในหลายเส้นทาง อาทิ ถ.ติวานนท์ ถ.พระราม 5 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ถ.รัตนาธิเบศร์ ถ.ติวานนท์ ท่าน้ำนนท์ ท่าน้ำปากเกร็ดถ.งามวงศ์วาน ถ.ปากเกร็ด-แจ้งวัฒนะ ถ.บางบัวทอง ถ.บางใหญ่ และภายในเมืองทองธานี ในบางจุดที่เป็นพื้นที่ลุ่มต่ำ ระดับน้ำสูง10-50ซม.ทำให้ประชาชนที่ใช้รถใช้ถนนสัญจรเดินทางกลับบ้านช่วงเลิกงานตามเส้นทางดังกล่าว การจราจรหนาแน่นคับคั่งรถติดใช้เวลาเดินทางนานกว่า 4-6ชม.ถึงจะเดินทางกลับบ้านกันได้ ทำให้มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ รถเล็กของชาวบ้านจอดเสียหลายคันเนื่องจากฝ่าน้ำท่วมสูง

โดยพบว่าพื้นที่ของเมืองทองธานีตามหน้าตึกคอนโดต่างๆมีมวลน้ำหลากของน้ำหนุนไหลเอ่อจากคลองส่งน้ำเส้นหน้าปากทางซอยสามัคคีถนนคลองประปาเส้นหน้าม.ธุรกิจ สะสมสูง รวมกับปริมาณน้ำฝนตกสะสมขังต่อเนื่องทำให้มีรถยนต์ของประชาชนจมเสียหายหลายคันตามที่ปรากฏเป็นข่าวแชร์ภาพและคลิปส่งต่อกันออกไปทางโซเชี่ยลแล้วนั้น

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ตระเวณขับรถสำรวจเส้นทางน้ำขังสะสมจากเมื่อคืนที่ผ่านมานี้ พบว่าบริเวณสี่แยกแครายมีปริมาณน้ำสะสมพื้นผิวขอบถนนเส้นหน้าโรงพยาบาลโรคทรวงอก ทั้งขาไป-กลับ5-20ซม.เนื่องจากบางจุดกำลังก่อสร้างเส้นทางของรถไฟฟ้า ทำให้มีการระบายน้ำได้ช้าลง ต่อด้วยถนนเส้นงามวงศ์วานรถวิ่งได้คล่องตัว แต่มีน้ำสะสมผิวถนนขอบทางประมาณ 5-15ซม.ทำให้บางจุดรถสัญจรต้องชะลอตัวระวังเลนถนนด้านซ้ายมือที่มีน้ำท่วมขังอยู่ สี่แยกพงษ์เพชร เลี้ยวซ้ายเส้นเลียบคลองประปา-หน้ามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต มีน้ำท่วมขังเป็นระยะ จะมีน้ำท่วมขังสูงช่วง หน้ามหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิต-สำนักงานการประปานครหลวงสูง 5-15ซม.บนผิวถนนชิดขอบทาง เนื่องจากมีมวลน้ำไหลเอ่อมาจากคลองระบายน้ำด้านหน้าสนามกอล์ฟริมคลองประปาเป็นระยะ หากเลี้ยวซ้ายต่อเนื่องมาจกถนนเส้นคลองประปาเข้าถนนแจ้งวัฒนะ เริ่มมีรถติดหนักสะสมเคลื่อนตัวได้ช้า เพราะมีปริมาณน้ำเอ่อขังสะสมสูง5-30ซม.เกือบตลอดเส้นทางในพื้นที่ต่ำและภายในซอยหมู่บ้านตลอดเส้นทาง ทำให้ประชาชนเดินทางไปมาด้วยรถยนต์ส่วนตัวและรถยนต์สาธารณะค่อนข้างลำบากเนื่องจากมีน้ำท่วมขังผิวถนนสูงรอการระบาย

ขณะที่สำรวจพื้นที่ในเมืองทองธานีพบปริมาณน้ำได้แห้งลดลงแล้ว ไม่ว่าจะเป็นเส้นหน้าตึกคอนโดที่เป็นข่าวออกไป หน้าสำนักงานธนาคารกสิกร ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพคเมืองทองธานี มีน้ำขังสะสมเล็กน้อย 5-10ซม.รถยนต์ และรถจยย.สามารถสัญจรผ่านไปมาได้ปกติ

 ยกเว้นถนนหน้ามหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชต่อเนื่องยาวถึง สามแยกบอนด์สตรีท ออกทะลุถนนปากเกร็ด ยังมีปริมาณน้ำสูง 5-60ซม.ในพื้นที่ลุ่มต่ำ โดยเฉพาะสามแยกบอนด์สตรีทที่ทะลุมาจากเส้นสนามบอลเมืองทองธานี มีน้ำขังสะสมสูงทำให้มีรถยนต์-รถจยย.ดับ น้ำเข้ารถเสียหายไปแล้วหลายคันถึงขนาดมีรถยกสไลด์จอดบรรทุกกันหลายคันทีเดียว

 นายคมสัน พงษ์มาลา เจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งจุดชัยพฤกษ์ มาค่อยอาสาอำนวยความสะดวกช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ใช้ถนนสัญจรผ่านบริเวณสามแยกบอนด์สตรีท ให้ระวังคอยเตือน และช่วยเข็นรถยนต์หากดับกลางทาง กล่าวว่า  ตอนนี้มีน้ำท่วมขังสะสมบริเวณแยกดังกล่าวสูง ประมาณ 50ซม.หรือเลยหัวเข่าขึ้นมา มีรถยนต์เสีย รถจยย.ดับกันหลายคัน

ขอฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าเส้นบอนด์สตรีทยังใช้การได้อยู่แม้จะมีน้ำท่วมขังสะสม แต่ยังเคลื่อนตัวได้ช้า รถเล็กให้ระวัง หากผ่านเส้นทางน้ำท่วม ให้ปิดแอร์ภายในรถยนต์วิ่งผ่าน ตัวเครื่องยนต์จะมีกำลังขึ้นและรถยนต์จะไม่ค่อยดับลง หากเป็นไปได้ให้ประชาชนใช้ถนนเส้นทางหน้าตลาดมะลิ-บุญเจริญ จะดีกว่าไม่มีน้ำในเมืองทองธานีน้ำลดลงหมดแล้ว จะมีน้ำขังท่วมสูงก็มีแต่ถนนเส้นหน้าบอนด์สตรีทเท่านั้นตอนนี้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี