ผู้สื่อข่าวรับแจ้ง จากนาย จิตร  วงศา  อายุ 50 ปี เจ้าของอู่ซ่อมรถ ที่ ถ.จันทร์ทองเอี่ยม  ซ.อนามัยบางแพก  ต.บางรักพัฒนา  อ.บางบัวทอง  จ.นนทบุรี  ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ซึ่งเป็นอู่ซ่อมรถ พบสุนัขเพศผู้ ชื่อสิง สีออกน้ำตาลแดง นอนชมเลือดซึมตัวตัว ซึ่งตามลำตัวโดนยิงด้วยกระสุนปืนนับ 30 แผลได้ นาย จิตร  วงศา ซึ่งเป็นเจ้าของเล่าว่าจากเมื่อคืนที่ผ่านมา สุนัขของตนก็อยูในอู่ซ่อมรถซึ่งตนเลี้ยงเอาไว้ทั้งหมด 4 ตัวรวมทั้งเจ้าสิง และสุนัขของตนก็ไม่เคยกันใครเพราะตนเลี้ยงเอาไว้เฝ้าอู่ช่อมรถซึ่งตนคาดว่าน่าจะเป็นช่วงที่หมาของตนออกไปวิ่งเล่นช่วงกลางคืน จึงได้ถูก คนที่ไม่หวังดีใช้ปืนยิงใส่สุนัขของตนซึ่งช่วงเช้าที่ผ่นมาตนได้ให้ข้่วสุนัขของตนมองหาไม่เจอเจ้าสิง

จึงได้เดินหาจึงพบเจ้าสิงนอนชมอยู่ลุกเดินไม่ได้พอตนเข้าไปดูไกล้ๆพบว่าหมาของตนถูกยิงรอยกระสุนได้กระจายเต็มไปหมดตามตัวของสุนัขของตนเเลือดเต็มตัวตนจึงได้น้ำน้ำเกลือมาล้างเลือดออกทั้งตัวซึ่งตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าใครยิงหมาของตนซึ่งตนเห็นแล้วก็น่าสงสารเพราะเขาเป็นสัตว์เจ็บขนานไหนก็พูดไม่ได้จึงอยากขอร้องกับคนที่ทำลงไปว่าอย่าไปทำกับสุนัขตัวไหนแบบนี้อีกเขาก็รู้จักเจ็บเหมือนกัน สจ.ทองใบ เสริฐสอนเจ้าของฉายาหวยแดกแลกไข่หรืออุ้มหมาไปหาหมอ กล่าวว่า เท่าที่เมื่อคืนได้มาส่งเจ้าสิง

 ตอนเช้าวันนี้ก็มาดู มาเยี่ยม อาการรู้สึกว่าดีขึ้น ดูสดชื่นขึ้น กะปรี้กะเปร่าขึ้น คาดว่าไม่น่าจะมีปัญหาอะไร คาดว่าพรุ่งนี้ ไม่ก็วันนี้ช่วงเย็นก็อาจจะได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว ก็อยากฝากไปถึงคนใจร้ายที่ได้ยิงน้องสิง ถ้าได้ทราบข่าวแล้ว ก็อย่าได้ไปทำกับน้องหมาเขาเลย เพราะว่าเขาก็เปรียบเหมือนมนุษย์คนนึ่งพูดง่ายๆ มีจิต มีวิญญาณ มีความรู้สึกเจ็บปวดเช่นกัน ถ้าใครมายิงลูกหลานคุณ หรือ มายิงตัวคุณ คุณจะมีความรู้สึกอย่างไร ถ้าท่านใดได้ชมอยู่แล้วรู้ตัวว่สใครเป็นคนยิงสามารถแจ้งเบาะแสมาได้ที่ผมก็จะมีรางวัลให้ ที่เบอร์ 083-9032299

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี