ผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบนางสาวพัชรี อายุ 42 ปี และนายวิเชษฐ์ อายุ 38 ปี พ่อแม่น้องต้าที่ทำปืนลั่นใส่น้องโชคเสียชีวิต หลังศาลเยาวชนและครอบครัวให้ประกันตัวด้วยวงเงิน 10000 บาท โดยให้ไปรายงานตัวต่อศาล 4 เดือน (เดือนละ 1 ครั้ง)

แม่นายต้า กล่าวว่า น้องได้ประกันตัวแล้ว ศาลให้ประกันตัวมาเรียนหนังสือแต่ก็ยังอยู่ในความดูแลของพ่อแม่อยู่ ตนดีใจที่ลูกได้ประกันตัวกลับบ้าน และก็เสียใจกับครอบครัวที่สูญเสียด้วย ซึ่งตนไม่ได้อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ สงสารเขาเหมือนกัน น้องไม่เคยเล่าอะไรให้ฟัง ได้รู้จากข่าวกับทางตำรวจแค่นั้น เขาบอกปืนของเพื่อน แต่ไม่ทราบว่าของใคร ตนไม่รู้เรื่อง รู้ข่าวแค่ตอนที่ตำรวจโทรไปหา ก่อนหน้านั้นก็ไปโรงเรียนตามปกติ

ส่วนเพื่อนที่บางบัวทองก็ไม่ทราบว่าเป็นกลุ่มไหนอาจจะเป็นเพื่อนเก่า หลังจากนี้พ่อแม่จะดูแลน้องเอง ได้คุยกับหลวงพ่อเอง ศาลให้อยู่ในความควบคุมของพ่อแม่ไม่ให้ไปอยู่กับพระ หลังจากนี้พ่อจะเป็นคนไปส่งน้องไปโรงเรียนเอง จะไม่ให้เขาใช้รถส่วนตัวและดูแลเขาเอง ตนไปยืมเงินเขามา 10,000 บาท เพื่อประกันตัวและรายงานตัว (เดือนละ 1 ครั้ง) ภายใน 4 เดือน ต้องทำตามเงื่อนไขที่ศาลบอก ผู้ปกครองก็ต้องดูแล ห้ามเที่ยว ห้ามออกกลางคืน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงโต จ.นนทบุรี