ที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชาวดีหญิง ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้จัดทำโครงการบริการทะเบียนราษฏรและบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อนที่ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ป่วยติดเตียงคนชรา หรือผู้พิการที่ไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ที่มีความจำเป็นต้องใช้บัตรประชาชน เพื่อเเสดงตนในกรณีเร่งด่วน ให้บริการระหว่างวันที่ 6-10 มิ.ย.65

เบื้องต้นที่สถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการ บ้านราชวดีหญิง ได้ทำบัตรประชาชนให้คนพิการจำนวน 54 ราย และในวันที่ 9 มิ.ย65 จะออกให้บริการสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านเฟื่องฟ้า จำนวน 24 ราย

ทางด้าน น.ส.พนารี กิมฮู้ รองปลัดเทศบาล กล่าวว่า ทางเทศบาลนครปากเกร็ดได้ทำโครงการเกี่ยวกับบัตรประจำตัวประชาชนเคลื่อน จัดทำภายในวันที่ 6-10 มิ.ย.65 ซึ่งในวันนี้มีการบริการให้บ้านราชวดีหญิงเพื่อทำบัตรประชาชนทั้งหมด 54 ราย และวันถัดไปจะให้บริการบ้านเฟื่องฟ้า เนื่องจากจุดประสงค์จะให้ผู้พิการต้องใช้บัตรประชาชน สำหรับผู้ด้อยโอกาสและผู้ป่วยติดเตียง จะจัดทำให้ผู้ที่อยู่ในสถานพิการทั้งหมด เพราะเนื่องจากที่ผ่านมามีการแพร่ระบาดเชื้อโควิด 19 ทางเทศบาลจึงจะดำเนินการต่อผู้ที่ร้องขอให้ทำบัตรประชาชนนอกพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก เพราะบางคนเป็นผู้พิการ มีความยากลำบากในการเดินทางไปพื้นที่เอง ซึ่งโครงการนี้จะมีความสะดวกสำหรับผู้พิการทั้งหมด

น.ส.วิษฐิดา อุ้ยตยะกุล ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพัฒนาคนพิการบ้านราชาวดีหญิง  กล่าวว่า วันนี้ทางบ้านราชาวดีต้องขอขอบคุณทางเทศบาลนครปากเกร็ด สำหรับโครงการทำบัตรประชาชนเคลื่อนที่ เนื่องจากหลายๆปีที่ผ่านมาน้องๆไปที่เทศบาลไปด้วยความยากลำบาก เพราะบางคนพิการ และเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้น้องๆจะได้มีสิทธิและได้รับบริการตามปกติ และเป็นการอำนวยความสะดวกต่อผู้พิการทุกคน

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี