ที่ สภ.บางใหญ่ ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ผู้เสียหายเดินทางเข้าแจ้งความ กรณีถูกคนร้ายอ้างตัวเป็นเซลศูนย์รถชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะหลอกโอนเงินจองรถ ฮอนด้า เอชอาร์วี สีแดงเป็นรถป้ายแดง ในราคา 1,200,000 บาท แต่กลับถูกให้โอนเงินค่าจองก่อนถึง3ครั้ง สูญเงิน700,000บาท

ร.ต.หญิง ชนนภัส เปาชม อายุ 37 ปี เล่าว่า เมื่อวันที่ 2 ก.พ.65 ตนได้เข้าไปทำการจองรถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น HRV สีแดง ตัวท็อป ที่โชว์รูมแห่งหนึ่งย่านแจ้งวัฒนะ โดยราคารถรุ่นดังกล่าวอยู่ที่ 1,200,000 บาท  และทำการโอนเงินค่าจองรถและค่าดาวน์รถครั้งแรกไป 150,000 บาท กับเซลขายรถที่ชื่อสายรุ้ง  โดยโอนเงินเข้าบัญชี บริษัท วี กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์ จำกัด และได้มีการทำสัญญาจองภายในวันนั้นและได้ให้เบอร์โทรศัพท์ติดต่อไว้ พร้อมกับเอกสารการจองรถ แต่ตนเห็นว่าในเอกสารการจองมี2ใบ ใบแรกระบุเงินจองจำนวน 5,000 บาท แต่อีกใบนึงมีการขีดฆ่าจาก 5,000 เป็น 500,000 บาท แต่ตอนนั้นตนไม่ได้เอะใจอะไรคิดว่าคงเขียนผิด ต่อมาวันที่ 4 ก.พ.65 ตนได้รับการติดต่อทางไลน์ทางเซลที่ชื่อสายรุ้ง บอกให้โอนเงินจองรถเพิ่มอีก 350,000 บาท เพื่อที่จะได้รถเร็วขึ้น เนื่องจากเซลสายรุ้งอ้างว่ารถรุ่นดังกล่าวผลิตน้อย ตนจึงได้ทำการโอนให้ไปโดยการโอนเงินผ่านแอพธนาคารเข้า บัญชีเดิม คือ บริษัท วี กรุ๊ป ฮอนด้าคาร์จำกัด  หลังจากนั้นก็ได้มีการประสานกับทางเซลตลอด

มาถึงวันรับรถ ต่อมาเมื่อวันที่ 31 พ.ค.65 ตนก็ได้รับการติดต่อจากเซลสายรุ้งอีกว่า จะต้องโอนเงินจำนวน 200,000 บาท เพื่อที่จะต้องทำการล็อครถไว้เพื่อไม่ให้ลูกค้าคนอื่นได้ไป ตนจึงได้โอนไปอีกครั้ง โดยโอนเงินเข้าบัญชีเดิม รวมทั้งหมด 3 ครั้ง เป็นเงิน 700,000 บาท หลังจากนั้นช่วงเดือน มิถุนายน ตนได้รับการติดต่อจากคนที่ชื่อสายรุ้งอีกครั้ง ว่าเตรียมรถไว้ให้แล้วและให้ตนโอนเงินอีก 500,000 บาท เพื่อให้ครบตามยอด 1,200,000 บาท แต่ตนรู้สึกผิดปกติจึงไม่ได้โอนให้ไป ต่อมาในช่วงวันที่ 10 กรกฏาคม ตนเห็นว่ายังไม่ได้รถตามที่คุยกันไว้สักทีจึงได้ติดต่อไปสอบถามกับเซลที่ชื่อสายรุ้งก็ได้รับคำตอบว่ารถรุ่นนี้รอนานเป็นปกติเนื่องจากผลิตน้อย ตนจึงคิดว่าจะไม่เอาแล้วและจะขอเงินจองคืน แต่ทางเซลบอกว่าจะรีบเร่งเดินเรื่องให้ หลังจากนั้นตนก็ได้รับการติดต่อมาจากคนที่ชื่อแจงซึ่งอ้างว่าเป็นหัวหน้าของสายรุ้งอีกทีและได้มีการพูดคุยกันโดยคนที่ชื่อแจงบอกกับตนในส่วนนี้จะไม่ได้รับเงินจองคืนเนื่องจากลูกค้าปฏิเสธการรับรถแต่ที่น่าแปลกใจก็คือคนที่ชื่อแจงบอกกับตนว่าห้ามตนแจ้งเรื่องไปที่สำนักงานใหญ่

โดยอ้างว่ามันจะยิ่งช้าเข้าไปใหญ่ให้ทางเซลดำเนินการให้เองและจะติดต่อกลับมาภายหลังหลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อกับบุคคลดังกล่าวทั้งสองคนได้ จึงติดต่อเข้าไปยังโชว์รูมดังกล่าว พบว่าเซลที่ชื่อสายรุ้งที่ตนติดต่อซื้อรถไว้ตอนแรก ไม่รู้เรื่องเลย มีเพียงเงินจองครั้งแรกจำนวน 5,000 บาทเท่านั้น ที่เข้าบัญชีบริษัท ส่วนเงินที่โอนเพิ่มมาได้รับคำตอบว่าไม่มีเงินจำนวน 700,000 บาท โอนเข้ามายังบัญชีของโชว์รูมเลย มีแต่เงินเข้าบัญชีของโชว์รูมมาในวันที่ 4 ก.พ.จำนวน 1 บาท และ 31 พ.ค.จำนวน 1 บาท รวมเงินที่ถูกโอนเข้าบัญชีโชว์รูมเพียงแค่ 5,002 บาท เท่านั้น จึงคิดว่าตนโดนหลอกให้โอนเงินแน่ๆ และเซลที่ติดต่อเข้ามาทางไลน์ภายหลังที่ใช้ชื่อรุ้งก็คงเป็นเซลปลอมแอบอ้างแน่นอน และคิดว่าน่าจะทำกันเป็นกระบวนการเพราะรู้เรื่องที่ตนจ่ายเงินไปเท่าไรและรู้ว่าชื่อใครเป็นคนซื้อ

ล่าสุด ตนยังไม่ได้รับการติดต่อใดๆจากเซลสายรุ้งหรือคนที่ชื่อแจง จึงตัดสินใจเดินทางเข้าแจ้งความไว้กับ ร.ต.อ.ธนกฤษณ์ ศาลางาม รอง สว. (สอบสวน) สภ.บางใหญ่ พนักงานสอบสวนเวร และจะดำเนินการในส่วนที่เกี่ยวข้องต่อไป

https://youtu.be/-SXyQUyrS9Y

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี