ผู้สื่อข่าวได้รับการ เปิดเผย จากนายปรีชา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี เจ้าหน้าที่ของวัดปากน้ำ นนทบุรี ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี ว่ามีพระรูปหนึ่งชื่อหลวงตาชื้น อายุ 91 ปี มรณภาพจากอาการเครียด คาดว่าน่าจะมาจากสาเหตุที่ถูกชายคนหนึ่งเป็นมิจฉาชีพมาทำทีขอแลกเงินหลวงตาชื้น จนหลวงตาเครียดและชักหมดสติกระทั่งมรณภาพในเวลาต่อมาของวันนี้

  นายปรีชาได้มอบภาพจากกล้องวงจรปิดให้ผู้สื่อข่าวโดยภาพจากในกล้องเมื่อเวลา 05.57 น. ของวันนี้บันทึกภาพ ขณะที่ชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อก ขี่รถ จยย.ไม่ทราบยี่ห้อและทะเบียน ตรงเข้ามายังหน้ากุฏิก่อนที่จะเคาะประตูเรียกหลวงตาชื้นออกมาแล้วทำทีของแลกเงิน หลังจากนั้นชายคนดังกล่าวก็ขี่รถ จยย.ออกไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ต่อมาช่วงเวลา 08.46 น.หลังเกิดเหตุภาพจากกล้องวงจรปิดก็บันทึกภาพได้ในขณะที่หลวงตานั้นเกิดอาการชักและหมดสติไป พระลูกวัดจึงช่วยกันทำการปั๊มหัวใจระหว่างรอรถพยาบาลมาถึง

 นายปรีชา กล่าวว่า  เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 6 โมงเช้ามีผู้ไม่หวังดีมาขอแลกเงินหลวงตา หลวงตามีแบงค์พัน แต่คนที่มาแลกมีแต่ซองเปล่ามา มาเคาะกุฎิเรียก หลวงตาเลยเปิดไฟและเอาเงินให้ ซึ่งหลวงตามองไม่เห็นเพราะตาแกเสียข้างนึงเลยยกกระเป๋าให้ ผู้ก่อเหตุเลยเอาเงินไปหมดแล้วทิ้งซองเปล่าไว้ให้หลวงตา จากนั้นจึงรีบล็อคประตูกุฏิและขับรถมอเตอร์ไซค์หนีไป วันนี้ใครมาหลวงตาก็เล่าให้ฟังว่าเกิดเหตุคนมาหลอกแลกเงิน แต่หลวงตาจำได้ว่าเป็นคนเดิมที่เคยมาก่อเหตุ เลยทำให้หลวงตาเครียด ตนไปถึงวัดหลวงตาก็เล่าให้ฟังว่าโดนหลอกไป 5,000 บาท ประมาณ 8 โมงครึ่งหลวงตาชัก ก่อนหน้าหลวงตาเป็นคนอารมณ์ดี โรคประจำตัวก็ไม่ค่อยมี พอหลวงตาชักที่วัดเลยช่วยกันปั๊มหัวใจ และโทรเรียก 1669 มา สายๆโรงพยาบาลโทรมาว่าหลวงตามรณะภาพแล้วประมาณ 9 โมงครึ่ง ทางหมอและพยายาลช่วยกันปั๊มหัวใจราวครึ่งชั่วโมงแล้วแต่ไม่ตอบสนอง ก่อนหน้านี้เมื่อกลางปีที่แล้วหลวงตาก็เคยโดนหลอกเงินไป 3,000 บาท และวันนี้มาโดนอีกรอบนึง แต่หลวงตาจำได้ว่าคนเดิมที่เคยมาก่อเหตุ ตนสงสารหลวงตามากท่านเครียดและเสียชีวิตไปญาติก็ไม่มี ลูกหลานไม่มี มีแต่เจ้าหน้าที่วัดที่คอยดูแล อยากให้ผู้ก่อเหตุมามอบตัว หลวงตาท่านไม่ได้เครียดเพราะเรื่องอื่น ท่านเครียดเพราะเรื่องเงิน 5,000 บาทนี้ที่โดนหลอกไป คนดูแลต่างบอกกันทุกคนว่าเพราะเรื่องนี้ ปกติหลวงตาเป็นคนอารมณ์ดี และดั้งเดิมหลวงตาก็พอมีฐานะ มีทรัพย์สินอยู่ ฝากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามคดีเพราะมันเกิดเหตุมาหลายครั้งแล้ว ถ้าไม่ช่วยเร่งคดีชาวบ้านก็จะรวมตัวกันไปร้องเรียนที่ผู้บัญชาการ ภาค 1 ด้วย นายปรีชากล่าว

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี