นายเอ อายุ 44 ปี (ขอสงวนชื่อและนามสกุลจริง)ได้ร้องเรียนกับผู้สื่อข่าวว่าตนเองประสบอุบัติเหตุขี่รถ จยย.ตกลงไปในหลุม ความลึกกว่า 5 เมตร ซึ่งมีน้ำเต็มหลุมโดยหลุมดังกล่าวทางผู้รับเหมาได้ขุดทิ้งไว้ขณะมาทำการปรับปรุง เทพื้นถนนทำให้ตนเองขี่ จยย. ในช่วงระหว่างที่ฝนตกน้ำท่วมจนมองไม่เห็นพื้นถนนและเกิดอุบัติเหตุตกลงไปในหลุมดังกล่าวได้รับบาดเจ็บรถ จยย.เสียหายทั้งคัน ต้อง หมดค่าซ่อมไปกว่า 90,000 บาท จึงอยากให้ผู้รับเหมาหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมารับผิดชอบเพราะตนเองได้แจ้งความดำเนินคดีไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ แล้ว

  นายเอ เปิดเผยเพิ่มเติมว่า เมื่อคืนวันที่ 4 กันยายน 65 เวลา 21:30 น. ตนได้ขี่จักรยานยนต์ยี่ห้อ lambretta สีขาว ทะเบียน 4 ขศ-3053 กรุงเทพ ราคา 110,000 บาท เพื่อที่จะไปหาเพื่อนภายในซอยสามัคคี ระหว่างที่ขี่มาถึงบริเวณหน้าปากซอยสามัคคี 58 ตำบลท่าทราย อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ช่วงนั้นภายในซอยมีน้ำท่วมขังตลอดเพราะฝนตกติดต่อกันหลายวันจนมองไม่เห็นพื้นผิวถนน เมื่อถึงจุดเกิดเหตุดังกล่าวตนและรถจักรยานยนต์ ได้ร่วงตกลงไปในหลุมลึกที่มีน้ำเต็มหลุม โชคดีมีพนักงาน  7-11 ออกมาช่วยเหลือดึงตนขึ้นมาได้หลังจากนั้นตนจึงโทรตามเพื่อนๆให้ออกมาช่วยกันยกรถจักรยานยนต์ขึ้นมาจากหลุมดังกล่าวที่ทางผู้รับเหมาขุดไว้เป็นหลุมลึก จนทำให้ตนเองเกิดอุบัติเหตุตกลงไป โดยไม่มีการนำสิ่งขวางกั้น มาวางไว้เพื่อเป็นสัญลักษณ์ให้รู้ว่ามีหลุมขนาดใหญ่อยู่ตรงจุดนี้ อยากฝากถึงผู้รับเหมาและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลแก้ไขให้มีความปลอดภัย  ไม่เช่นนั้นแล้วประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนจะหาความปลอดภัยได้จากตรงไหน 

ขณะที่นางสาวปิยวรรณ มากสวาสดิ์ อายุ 21 ปี พนักงานร้านสะดวกซื้อ พลเมืองดีที่ช่วยเหลือนายเอคืนเกิดเหตุเล่าว่าปกติบริเวณปากหลุมหรือท่อตรงนี้จะมีแท่งแบริเออร์วางอยู่แต่พอฝนตกน้ำท่วม แท่งแบริเออร์ที่ไม่ได้ใส่น้ำไว้ก็จะลอยไปตามน้ำทำให้ผู้ขับขี่รถ จยย.ไม่ทราบว่าตรงจุดนี้มีหลุมลึกจึงตกลงไปวันนั้นตนตกใจมากรีบเรียกเพื่อนๆในร้านออกมาช่วยกันดึงคนขี่จักรยานยนต์ที่ตกลงไปขึ้นมาแต่เห็นเขาก็ยังเป็นห่วงรถเขามากตนบอกเขาให้ขึ้นมาก่อนจากนั้นเขาก็โทรตามเพื่อนๆช่วยกันยกรถขึ้นมา ตนเองยังเป็นคนขี่รถจักรยานยนต์พาเขาไปส่งบ้านเลยในคืนนั้น

  ต่อมา นายคม แสงบำรุง ผอ.กองช่างเทศบาลนครนนทบุรีได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ทางเทศบาลนครนนทบุรีจะรับผิดชอบผู้บาดเจ็บและ รถจยย.ที่เสียหายโครงการดังกล่าวเป็นความรับผิดชอบในส่วนของเทศบาลผู้รับเหมาหรือผู้รับจ้างป้องกันไม่ดี  เท่าที่มาดูที่เกิดเหตุแนวแผนป้องกันไม่เรียบร้อยเวลาฝนตกแท่งแบริเออร์ที่โดนน้ำก็ลอยโดนกระแทกก็ล้ม ตามกฎหมายเราต้องรับผิดชอบ สำนักการช่างเทศบาลนครนนทบุรี เป็นผู้ควบคุมทางผู้คุมหรือผู้รับเหมาก็ต้องออกมารับผิดชอบ ในส่วนวันพรุ่งนี้ ตำรวจ ผู้เสียหาย และ ตนเองซึ่งเป็นตัวแทนทางเทศบาลก็จะมีการเจรจาค่าเสียหายในความรับผิดชอบที่เกิดขึ้น ส่วนตรงจุดนี้เท่าที่ตนมาดูพบว่างานไม่เรียบร้อย ตนจะสั่งให้เจ้าหน้าที่รีบมาดำเนินการจัดทำให้เรียบร้อยเลยภายในคืนนี้ไม่เช่นนั้นประชาชนจะได้รับความเดือดร้อนหรือเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้อีก

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี