พ.ต.ท.เศรษฐหาญเศรษฐภากรณ์ รองผู้กำกับสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ร.ต.อ.ประพัฒน์ สระประโคน รองสารวัตรสอบสวนเจ้าของคดีร่วมกันสอบปากคำเพิ่มเติม นายวรวุฒิ อายุ 33 ปี คนขับรถ นายธิติวัฒน์  หลังทั้งสองคนก่อเหตุร่วมกันลักสายไฟฟ้าภายในสถานีบริการปั๊มแก๊ส เลขที่ 1/9 หมู่ 4 ต.บางรักน้อย อ.เมือง จ.นนทบุรี โดยก่อเหตุเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 65 ซึ่งผู้ต้องหาทั้งสองคน ทราบว่าถูกเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน กำลังเตรียมขอหมายศาลจับกุม หลังสืบทราบว่าตกเป็นผู้ห้องหาในคดีลักทรัพย์จึงได้เดินทางเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันนี้พร้อมรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

โดยก่อนหน้านี้นายนำพล เงินเกื้อกูลเจ้าของปั๊มแก๊สดังกล่าว ได้เข้าแจ้งความกับร้อยตำรวจเอกประพัฒน์  สระประโคนรองสารวัตรสอบสวนสภ. บางศรีเมืองว่าสายไฟฟ้าเมน 3 เฟสยาวเส้นละ 30 เมตรจำนวน 4 เส้น พร้อมด้วยหม้อแปลงและมิเตอร์ไฟฟ้า ได้ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยไปจากหน้าร้านสะดวกซื้อเซเว่นอีเลฟเว่นซึ่งเลิกกิจการไปแล้วหลังมาเช่าเมื่อพื้นที่ภายในปั๊มน้ำมันของตน จึงแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อขอให้ติดตามตัวคนร้าย

  จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าในคืนเกิดเหตุเวลา 19.00 น.นายวุฒิ และนายธิติวัฒน์ ได้ขับรถปิคอัพ Toyota สีขาวรุ่น Revo ทะเบียนฮฮ-7626 กรุงเทพฯ ข้างรถเขียนว่า “รถเช่าในกิจการของการไฟฟ้านครหลวง” โดยภาพวงจรปิดเห็นทั้งสองคนกำลังถอดสายไฟและมิเตอร์ ของร้านสะดวกซื้อดังกล่าวก่อนนำใส่ท้ายรถปิคอัพที่มีตัวหนังสือเขียนชื่อรถเช่าในกิจการของการไฟฟ้านครหลวงเข้ามาก่อเหตุและขับหลบหนีออกไป 

ขณะที่นายธิติวัฒน์ ซึ่งนั่งคอตกต่อหน้าเจ้าหน้าที่ตำรวจ กล่าวเปิดเผย ว่าตนเข้าไปรื้อสายไฟเพื่อที่จะให้พื้นที่เสาโล่ง แต่พอรื้อมาแล้วไม่มีที่เก็บ จึงนำไปขายต่อ ซึ่งตนพึ่งลงมือขโมยครั้งแรก นำไปขายได้เงินมา 3,000 บาท ทั้งหมด 4 เส้น จึงเข้ามามอบตัว ตนยอมรับผิดเพราะรู้เท่าไม่ถึงการณ์จึงเข้ามามอบตัว หลังถูกให้ออกจากงานแล้วตอนนี้ แล้วก็รู้สึกเสียใจที่ก่อเหตุเพราะต้องการนำเงินไปใช้จ่าย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี