จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพและระบุข้อความในกลุ่มข่าวสาร-คนไทรน้อย_นนทบุรี ว่า “สวัสดีค่ะ ขอความช่วยเหลือชาวไทรน้อยหน่อยนะคะ เมื่อวานนี้ช่วงเวลา 4 โมง ถึง 5 โมงกว่าๆ มีเด็กผู้ชายสองคนขโมยจักรยานคันสีชมพูไป หน้าหมู่บ้านบัวทองแลนด์ เด็กวัยรุ่นดูๆ อายุ 13-14 ปี ขี่ออกไปทางขวา ทางหมู่บ้านแลนด์วิลล่า ใครอยู่ในหมู่บ้านแลนด์วิลล่า เห็นหรือพบเจอเด็กสองคนนี้ช่วยบอกทันทีเลยนะคะ ระแวกไทรน้อย บัวทองเคหะ บางบัวทอง ช่วยหน่อยนะคะ เด็กวัยรุ่นสองคนนี้ได้ขโมยจักรยานของคนในหมู่บ้านและนอกหมู่บ้านมาหลายคนแล้ว เจอหรือคุ้นหน้าคุ้นลักษณะแถวไหนรบกวนทักมาบอกทันทีเลยนะคะ ขอบคุณมากๆค่ะ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณหมู่บ้านบัวทองแลนด์ ม.3 ถ.บางกรวย-ไทรน้อย ต.บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เพื่อสอบถามถึงกรณีดังกล่าว พบน.ส.นัทชา ชมจันทร์ อายุ 17 ปี เล่าว่า เมื่อช่วงเช้าวันศุกร์ที่ 15 ก.ค. ตนจอดรถจักรยานปั่นไว้บริเวณที่จอดรถหน้าหมู่บ้านบัวทองแลนด์ ใกล้เคียงร้านค้าประชารัฐ ตอนเย็นเลิกงานกลับมาไม่เห็นรถจักรยานจอดอยู่ และป้าได้มาถามตนว่าเอาจักรยานเข้าบ้านมั้ย ซึ่งตนบอกว่ายังไม่ได้เอาไป คนแถวหมู่บ้านมาเล่าให้ฟังว่าเห็นมีคนปั่นจักรยานของตนไป ดูจากกล้องวงจรปิดเป็นเด็กชายวัยรุ่น 2 คน อายุประมาณ 13-14 ปี รูปร่างผอมสูงคนนึง ผมฟูๆคนนึง เดินกร่างๆหน่อย ใส่เสื้อสีดำ สวมกางเกงยีนส์ขายาว เดินเข้ามาจากหน้าหมู่บ้าน น่าจะใช้วิธีเอาก้อนหินทุบเพราะตนคล้องโซ่กุญแจล็อคไว้ และขี่ออกไป มีผู้ช่วย ผู้ใหญ่บ้านเห็น และได้มีการพูดคุยกันกับคนร้ายที่ขโมยจักรยานของตนไป หลังจากนั้นคนร้ายก็รีบปั่นจักรยานออกไปจากหมู่บ้านเร็วมาก ลุงผู้ช่วยได้เดินออกไปดูแต่ไม่เจอแล้ว มีผู้ใหญ่ในหมู่บ้านช่วยปั่นจักรยานออกไปตามดูอีกรอบก็ไม่เจอไม่แน่ใจว่าไปไหน น่าจะขี่หลบเข้าซอยหมู่บ้านหรือเข้าซอยตรงข้างโลตัส ตรงนี้มีรถจักรยานหายบ่อย ซึ่งของตนเพิ่งหายครั้งนี้เป็นครั้งแรก แต่คนในหมู่บ้านบางคนหายมา 3 คันแล้ว ตอนนี้ตนต้องซื้อจักรยานคันใหม่มาแทน ราคาประมาณ 3,000 กว่าบาทและต้องผ่อนเนื่องจากตนไม่มีเงินซื้อ รู้สึกลำบากมาก ค่าใช้จ่ายแต่ละอย่าง ต้องใช้รถจักรยานปั่นออกมาจากในหมู่บ้านเพื่อไปทำงานด้วยทุกวัน ซึ่งบ้านของตนอยู่ในซอยค่อนข้างลึก เดินเข้าออกลำบาก กลับมาจากงานจะปั่นจักรยานเข้าบ้าน ดูจากกล้องวงจรปิดแล้วคนร้ายน่าจะเป็นคนเดียวกันกับที่เคยมาขโมยรถจักรยานของคนในหมู่บ้านก่อนหน้านี้ ตนกำลังจะเดินทางไปแจ้งความ อยากฝากถึงคนร้ายให้รีบนำจักรยานมาคืน อยากให้มีความรับผิดชอบและเลิกทำแบบนี้มันไม่ดี อนาคตข้างหน้าก็อาจจะเจอจุดจบที่ไม่ดี ไม่มีอนาคต ต้องไปอยู่ในคุกและพ่อแม่เสียใจ ให้เลิกทำพฤติกรรมแบบนี้ดีกว่า อยากให้ไปหางานทำและเรียนให้จบ

 ด้านนายถาวร (ขอสงวนนามสกุล) ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เล่าว่า รถจักรยานของคนในหมู่บ้านก็เคยหาย เหตุเกิดประมาณเมื่อต้นปีแล้วเงียบไป ตอนนี้กลับมาอีกรถจักรยานปั่นของหลานตนก็เคยหาย จอดไว้ตรงนี้ไม่ได้ล็อคโซ่คนร้ายคนละคน คนนั้นผอมสูงใส่เสื้อลายสก็อต ใส่หมวก ตนดูหน้าแล้วน่าจะเป็นขาจรไม่ใช่คนแถวนี้แต่เหตุที่เกิดล่าสุดตนไม่ได้ใส่ใจเพราะมันเป็นเด็กเข้ามาเอาจักรยาน อายุน่าจะไม่เกิน 12-13 ปี ตนนอนอยู่ใกล้รถที่หาย คนขโมยขี่ออกไปทำท่าจะเข้าหมู่บ้านและเลี้ยวกลับออกไปทางถนนใหญ่หน้าหมู่บ้าน ตนเลยถามไปว่าใช่จักรยานมึงหรือเปล่า เด็กที่มาขโมยตอบมาว่าของผมครับ แต่ตนก็ยังแปลกใจว่าทำไมมันไม่ขี่เข้าหมู่บ้าน เลยเดินไปดูตรงที่จอดรถจักรยานคิดว่าถ้าเป็นคนร้ายมันน่าจะตัดโซ่แต่เดินไปแล้วไม่เห็นโซ่กองไว้ตนเลยไม่ได้คิดอะไร แต่ก็เอะใจทำไมไม่เข้าหมู่บ้านเลยเดินตามไปดูแต่ไม่ทันแล้วไม่รู้หายไปไหน

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี