ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางสาวรัชนีกร  แซ่ฮ้อ อายุ 39 ปี อาชีพค้าขาย พี่สาวเจ้าของห้องเช่าตึก 72 ห้องพักเลขที่ 21 ชั้น 3  และนายกิจติชัย  จึงประเสริฐ อายุ 45 ปี อาชีพ พนักงานบริษัท เจ้าของห้องพักเลขที่ 173/20 ชั้น 3 ตึก 73  ว่าถูกคนร้ายสองผัวเมียตระเวนงัดห้องพักขโมยทรัพย์สินเสียหลายรวมมูลค่ากว่า 60,000 บาท ที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักตึก 72 และตึก 73 ภายในหมู่บ้านเอื้ออาทรวัดกู้ 2 ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

กล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 24 ก.ค. 65 เวลาประมาณ 05.45 น. พบคนร้ายขี่จยย.ยี่ห้อยามาฮ่า มีโอสีขาว ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนโดยผู้ขับขี่เป็นชายวัยรุ่นสวมแมสก์ปิดบังใบหน้าสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงขายาว ส่วนคนซ้อนท้ายเป็นหญิงวัยรุ่นสวมแมสก์ปกปิดใบหน้า ใส่เสื้อคลุมสีเทา กางเกงขาสั่น ได้ขี่จยย.มาจอดช่วงระหว่างกลางของตึก 72 และ 73 ในหมู่บ้านเอื้ออาทรวัดกู้2 ก่อนจะขึ้นไปก่อเหตุที่ตึก 72 ชั้น 3 ในช่วงเวลา 05.46 และลงมาในเวลา 06.05 น. จากนั้นก็เดินไปก่อเหตุต่อที่ตึก 73 ชั้น 3 เวลา 06.06 น. ถึง 06.26 น. ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุห้องละ 20 นาที ก่อนที่จะขี่จยย.หลบหนีไป

จากการการสอบถามนางสาวรัชนีกรผู้เสียหาย (ขอเบลอหน้า) กล่าวว่า เมื่อวันเกิดเหตุเวลาประมาณ 05.30 น. ตนได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่หน้าตึก 73 เวลาประมาณ 05.47 น. มีผู้ชายและผู้หญิงตามในกล้องวงจรปิดขี่จยย.มาที่ตก 72 ทั้งคู่ทำตัวมีพิรุจโดยทำท่าตกใจขณะที่ตนมองหน้า จากนั้นก็เดินไปก่อเหตุตึก 72 และตึก 73 ใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 20 นาที ทางคนร้ายผู้หญิงก็หอบถุงใหญ่ที่ขโมยมาลงมาจากตึก 72 จากนั้นก็ขี่จยย.หลบหนีออกไป ตนรู้สึกไม่ดีจึงรีบขึ้นไปดูของห้องแม่ที่เช่าอยู่ชั้น 3 ตอน 08.00 น. ตนขึ้นไปดูห้องก็ตกใจเนื่องจากของที่วางภายในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจายและของหายหลายอย่าง โดยมีโทรศัพท์มือถือหาย 3 เครื่อง พระเลี่ยมทอง 1 องค์ ล็อกเกตหน้าพ่อของตนเลี่ยมทอง 1 รูป ขันทองเหลืองพร้อมพระหลายองค์ รวมถึงลูกชิ้นหมู 1 แพ็ค ที่แช่ไว้ในตู้เย็นก็ถูกขโมยไป มูลค่าความเสียหายทั้งหมเกว่า 10,000 บาท ซึ่งหลังเกิดเหตุก็มีผู้เสียหายอีก 1 รายที่ถูกงัดห้องเช่นเดียวกันที่ตึก 73 มีร่องรอยการงัดลูกบิดและมีการตัดประตูเหล็กเช่นเดียวกับห้องตน ซึ่งทั้ง 2 ห้องที่ถูกงัดเป็นห้องที่อยู่ชั้น 3 และอยู่ริมสุดติดบรรไดหนีไฟเหมือนกันซึ่งจะเป็นที่ลับตาคนและหลบหนีได้ง่าย สุดท้ายอยากฝากถึงคนร้ายทั้ง 2 ราย ว่าอย่าไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีกถ้าไม่มีกินไม่มีใช้ก็หาอย่างอื่นทำดีกว่ามาทำแบบนี้คนอื่นเขาเดือดร้อน

ส่วนทางด้านนายกิจติชัย ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ตนไม่ได้อาศัยอยู่ห้องนี้ประจำจะจะมาอยู่อาทิตย์ละ 2-3 วัน วันเกิดเหตุเวลาประมาณ 20.00 น.ตนขึ้นมาที่ห้องพบว่าลูกบิดประตูถูกงัดจนหลุดออกมาและมีร่องรอยการตัดประตูเหล็ก พอตนเปิดประตูเข้าไปพบว่าไฟในห้องเปิดอยู่ รวมถึงของในห้องถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย จากการตรวจสอบทรัพย์สินที่หายไปคือ  1. พระเครื่อง 50 องค์ (หลวงปู่ทวด,หลวงพ่อเงิน,หลวงพ่อปาน,หลวงพ่อเดิม) 2. พระบูชา 2 องค์ 3. เสื้อยันต์ 1 ตัว 4. ธนบัตรเก่าหลายใบ 5. กระเป๋าใส่พระ 2 ใบ มูคค่าความเสียหายกว่า 50,000 บาท หลังถูกก่อเหตุจึงไปขอดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าเป็นคนเดียวกับที่ก่อเหตุกับตึก 72 เป็นวัยรุ่น 2 คนขี่จยย.สีขาว ตนมั่นเนื่องจากผู้เสียหายตึก 72 ได้เห็นพฤติกรรมของคนร้าย สุดท้ายอยากฝากถึงคนร้ายถ้ามีจิตสำนึกก็ให้เอาของมาคืนเนื่องจากมีมูลค่าทางจิตใจเพราะพระเครื่องตนเก็บสะสมมานาน และอยากเตือนผู้ที่อาศัยอยู่บริเวณนี้ให้ระวังและเป็นหูเป็นตาหากพบเจอคนร้าย 2 รายนี้ให้แจ้งเบาะแสได้ที่ สภ.ปากเกร็ด

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากเกร็ด และชุดสืบสวนได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุโดยบันทึกภาพไว้เป็นหลักฐานรวมถึงตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายมาดำเดินคดีตามกฎหมายต่อไป

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี