จากกรณีข่าวสาร-คนปากเกร็ด โพสต์คลิประบุข้อความว่าแท็กซี่คันนี้ได้มาขโมยเหล็กในกรมชลปากเกร็ด ใครรู้จัก ช่วยแจ้งเบาะแสหน่อย “ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ ภายในกรมชลประทาน ตำบลปากเกร็ด อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี เพื่อสอบถามกรณีโชเฟอร์แท็กซี่สีเหลืองไม่ทราบหมายเลขทะเบียนขับรถมาจอดขโมยตะแกรงเหล็กปิดรางระบายน้ำบริเวณหน้ามูลนิธิชัยพัฒนา ภายในกรมชลประทานปากเกร็ด เหตุเกิดเมื่อวันที่ 20 พ.ย.65

ภาพจากกล้องวงจรปิดเวลาประมาณ 19.32 น.จับภาพคนร้ายอายุประมาณ 35-40 ปีขับรถแท็กซี่มาจอดบริเวณที่เกิดเหตุแล้วเดินลงจากรถมาลองยกตะแกรงเหล็กปิดรางระบายน้ำก่อนจะเดินขึ้นรถขับออกไปเพื่อวนรถกลับมาอีกครั้งเวลาประมาณ19.35 น.แล้วยกตะแกรงเหล็กดังกล่าวใส่ท้ายรถรีบขับหนีไป

จากการสอบถามนายประโคม คล้ายฉ่ำ อายุ 55 เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย และนางสาว จริยา อนุเลิศ อายุ 35 ปี แม่บ้านเล่าว่าเมื่อคืนเวลา 19.40 น. มีรถแท็กซี่มาจอดอยู่หน้าประตูทางแม่บ้านเห็นทางโชเฟอร์แท็กซี่มีพิรุธมาด้อมๆมองๆ เลยมาเปิดกล้องวงจรปิดดู เห็นภาพคนร้ายเดินมาที่ตะแกรงเหล็กแล้วลงจากรถลองยกเหล็กแต่ยังไม่ได้เอาเหล็กไปวนรถกลับมาอีกรอบ ยกเหล็กขึ้นท้ายรถไป หลังจากดูกล้องวงจรปิดตนรีบขับรถจยย.ตามไปทันคนร้ายที่หน้าประตู แต่รถโล่งมากทำให้คนร้ายขับไปด้วยความเร็วตามไม่ทัน ครั้งนี้โดนขโมยเป็นครั้งที่ 2 เมื่อครั้งที่แล้วโดนขโมยไปวันที่ 18 ส.ค.65 ตนได้ไปแจ้งความไว้ที่สภ.ปากเกร็ด คนร้ายมายกไปประมาณ 6 โมงกว่าดูลักษณะคนร้ายรูปร่างคล้ายกับคนที่มาขโมยไปครั้งที่แล้ว ตอนนี้ตนยังไม่ได้แจ้งความ

อยากฝากถึงคนร้ายว่าอย่าทำแบบนี้เลยเป็นอาชีพโชเฟอร์แท็กซี่ดีอยู่แล้วอย่ามาเป็นขโมยเลย ครั้งที่แล้วไปแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกกับตนว่าตามคนร้ายไม่ได้หรอก มาครั้งนี้ตนไม่รู้จะไปแจ้งทำไม ถ้าตำรวจจับคนร้ายไม่ได้ตนเป็นประชาชนธรรมดาก็ไม่รู้จะไปตามจับคนร้ายยังไง  

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี