ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก น.ส.ศรีวรรณ งามแสง อายุ 46 ปี เจ้าของร้านชำ บริเวณซอยโรงน้ำแข็ง8 เลี่ยงเมือง 15 อ.เมือง ต.บางกระสอ จ.นนทบุรี ถูกคนร้ายมา2คน เป็นคู่สามีภรรยา ขับรถเก๋งยาริสสีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน 4 กฎ 6435 ขโมยของภายในร้านหลายอย่างยกขึ้นรถเสียหายประมาณ 5 หมื่น พฤติกรรมขโมยมาปีกว่าแล้ว    หลังจากเกิดเหตุได้เข้าแจ้งความไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศน์ แต่เรื่องไม่คืบหน้า

จากการสอบถาม น.ส.ศรีวรรณ เล่าว่า คนร้าย2คน เข้ามาช่วยที่ร้านเป็นประจำ แต่ตอนนี้เขาออกไปอยู่ข้างนอกแล้ว ปกติเขาจะเช่าบ้านอยู่ในระแวกนี้ ตอนที่เข้ามาเขาบอกว่าคิดถึงตน โดยปกติแล้วตนก็ไม่ได้คิดอะไร เพราะเขาเข้ามาเป็นประจำอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก ตนก็ไม่เคยคิดที่จะสงสัยพวกเขาเลย วันที่ขโมยเขาขับรถเข้ามาและบอกตนว่ามาขอลังเปล่าและจะเข้ามาช่วยเก็บของหลังร้านให้ ซึ่งของที่ขโทยไปเป็นพวก ของกิน ของใช้ น้ำมัน น้ำอัดลมแบบเป็นแพค รวมถึงเบียร์ลัง เสียหายหลายหมื่น เพราะเขาทำแบบนี้มามากกว่า 1 ปีแล้ว พอตนมาทราบเขาก็เอาของเข้ามาคืนที่ร้านแต่เอามรคืนไม่ครบ เขาเอาน้ำเปล่า 2 แพค น้ำอัดลม2 แพค และลังเปล่า เอาเข้ามาคืนที่ร้านโดยบอกว่าเอามาคืนให้แล้ว ของที่เอาไป และอ้างว่าของทั้งหมดที่เอาไปเอามาคืนครบหมดแล้ว แต่ตนก็แน่ใจว่ายังไม่คบเพราะจากที่ตรวจสอบของหลังร้าน และแบกขึ้นไปบนรถเยอะมาก และเขาอ้างว่าเป็นลังเปล่า แต่ตอนยกไม่ใช่เลย ตอนที่เขายกกันไปตนยืนผัดข้าวอยู่บริเวณหน้าร้านและขายของอยู่ ซึ่งพวกเขาจะเข้ามาประจำอยู่แบ้ว ตนจึงปล่อยให้เข้ามา ตอนนี้เสียความรู้สึกมากที่คนไว้ใจมาทำกับเราแบบนี้ คยมีคนร้ายเข้ามาขโมยของที่ร้านตนแล้ว แต่ตนก็ไม่เอาเรื่องแต่สำหรับคู่นี้คงจะให้อภัยไม่ได้เพราะเห็นกันมาตั้งแต่ตอนเด็ก เขาได้แต่อ้างว่าคิดน้อยไปที่มาเอาของร้านตนไป เพราะตนพึ่งมาจับได้เพราะกล้องวงจรปิด หลังจากที่รู้ตัวว่าพวกเขาเป็นคนขโมยก็ตนก็ได้ติดต่อไป เขาก็บอกจะโอนเงินมาให้จำนวน 5000 บาท แต่ตนขอไม่รับ เพราะตั้งนานแล้วไม่โอนเงินให้ตนสักทีเขาก็มีเลขบัญชีของตนอยู่  และตนมองว่าเขาทำไม่ถูกคิดจะขโมยของไปแต่จะมาโอนเงินให้ทีหลังคงจะไม่ได้

น.ส.ศรีวรรณ ยังกล่าวต่ออีกว่า ได้เข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไปแล้ว แต่คดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด ผ้านมาประมาณ 1 เดือนแล้ว ยังไม่มีการลงพื้นที่ตรวจสอบ และไม่เคยที่จะตามหาคนร้าย ซึ่งหลักฐานทุกอย่างก็มีครบ ทั้งชื่อคนร้ายทั้งสองคน หมายเลขทะเบียนรถ แต่พอตนโทรไปสอบถามทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็เกลี่ยงกันทำหน้าที่ ก็อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีให้ เพราะตนเดือดร้อนมาก และกลัวจะเกิดเหตุซ้ำ  

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี