ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสมนึก เทพโพธา อายุ 37 ปี ผู้เสียหาย เจ้าของร้าน Butcher Boy จำหน่ายเนื้อวัวคุณภาพสูง ว่าถูกลูกค้าปลอมสลิปโอนเงินหลังกินอาหารเสร็จแล้วขี่จยย.ซ้อน 3 ขับหลบหนี ที่เกิดเหตุภายในร้าน Butcher Boy จำหน่ายเนื้อวัวคุณภาพสูง ถ.เลี่ยงเมืองปากเกร็ด ต.ท่าทราย อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังเกิดเหตุแจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์

นายสมนึก เปิดเผยว่า วงจรปิดบันทึกภาพวันเกิดเหตุวันที่ 10 มิ.ย. 65 เวลาประมาณ 19.45 น. มีลูกค้า 3 คนเป็นหญิง 2 ราย และชาย 1 ราย ได้เดินทางมารับประทานอาหารที่ร้านปกติจนกระทั่งถึงตอนเรียกเก็บเงินหรือเช็คบิน ลูกค้าผู้หญิง 1 ราย วัยประมาณกลางคนสวมเสื้อและกางเกงสีชมพูรองเท้าแตะไม่ยอมสแกนจ่ายบิลที่โต๊ะ โดยอ้างว่าปวดขี้และขอไปเข้าห้องน้ำ หลังจากออกจากห้องน้ำก็โชว์สลิปโอนเงินให้กับพนักงานร้าน ซึ่งตอนนั้นพนักงานร้านก็ได้ถ่ายภาพเก็บหลักฐานการโอนเงินจากลูกค้าปกติหลังจากลูกค้ารายนี้ออกจากร้าน พนักงานรู้สึกว่าลูกค้ารายนี้มีพิรุธจึงโทรไปสอบถามทางเจ้าของร้านว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่ ตนก็ตรวจสอบทันทีแต่ก็ไม่พบหลักฐานที่มีการโอนเงินค่าอาหารในราคา 2,080 บาทแต่อย่างใด วันนี้ตนจึงเดินทางไปลงบันทึกประจำวันไว้ที่ สภ.รัตนาธิเบศร์ และได้ติดต่อทางธนาคารว่าระบบมีการผิดพลาดหรือไม่ ทางธนาคารก็ยืนยันกับตนว่าไม่มีเงินเข้าบัญชีและระบบไม่ได้มีการผิดพลาดแต่อย่างใด พรุ่งนี้ตนจะไปขอใบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อตรวจสอบชื่อและนามสกุลของเจ้าของบัญชีที่มีการทำสลีปโอนเงินปลอมมาว่ามีตัวตนจริงหรือไม่  ซึ่งตอนนี้รู้สึกแย่มากเนื่องจากช่วงนี้ลูกค้าน้อย และไม่อยากให้ไปก่อเหตุแบบนี้กับใครอีก ตนพร้อมให้อภัยถ้ามีจิตใต้สำนึกที่จะกลับมาจ่ายค่าอาหาร แต่ถ้าหากเงียบหายไปก็จะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

น.ส.ชนกานต์ พนักงานในร้านที่อยู่ในเหตุการณ์ กล่าวว่า ตนได้บิลใบเสร็จที่มีคิวอาร์โค้ดที่ลูกค้า สามารถสแกนจ่ายได้ จากนั้นตนก็ให้ลูกค้าที่เป็นผู้หญิงสแกน แต่ลูกค้ารายนี้บอกกับตนว่าปวดขี้และรีบเดินไปเข้าห้องน้ำตนก็ตามไปส่งถึงถึงห้องน้ำ หลังจากที่ออกมาจากห้องน้ำก็อ้างว่าโอนเงินไม่ได้ตนจึงให้เลขบัญชีไปใหม่หลังจากนั้นทางลูกค้าก็บอกกับตนว่าเขาตั้งท้องอยู่และปวดท้องรีบวิ่งเข้าห้องน้ำอีกครั้ง และลูกค้ารายนี้อ้างว่าเดี๋ยวจะโอนให้หลังเข้าห้องน้ำเสร็จค่อยมาถ่ายสลิปโอนเงินทีหลัง จากนั้นหลังจากเข้าห้องน้ำเสร็จตนก็ได้ถ่ายสลิบเก็บไว้ก็ไม่คาดคิดว่าเป็นสลิบปลอมในตอนนั้นเพราะในสลิปขึ้นว่าโอนเงินสำเร็จ ต่อมาตนรู้สึกแปลกๆว่าลูกค้าผู้หญิงรายนี้มีพิรุจเยอะจึงโทรไปหาเจ้าของร้านให้เช็คว่ามียอดเงินเข้าบัญชีไหม ปรากฎว่าไม่มียอดเงินเข้าตนรู้สึกตกใจไม่คาดคิดว่าจะมีการทำสลีปปลอมมาจ่ายเงิน ซึ่งอาหารที่ลูกค้ารายนี้สั่งเป็นเซ็ตอาหารชุดใหญ่ที่สุดของร้านชื่อว่า “เซ็ตรวมเทพ” ราคา 1,199 บาท และ ไส้กรอกออริจินัล 1 แพ็ค ราคา 220 บาท  และไส้กรอกชีส 2 แพ็ค ราคาแพ็คละ 270 บาท ซึ่งบิลที่กินทั้งหมดราคา 2,080 บาท อยากฝากเตือนร้านค้าให้ระมัดระวังมิจฉาชีพมาหลายรูปแบบ

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี