ที่ชมรมทนายความจิตอาสา ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี พบนายธนวรรธน์ จังจีรวัฒน์ อายุ38ปี พร้อมด้วยนายอภิทักษ์ สุทธิเสน อายุ35ปี  และนายพรหมพัฒน์ พจน์จิราภรณ์ อายุ22ปี นำหลักฐานเข้ามาร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับนายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือทนายโป้ง เนื่องจากถูกนายปวิธ แสงประเสริฐ  หลอกเป็นคนกลางขายรถจยย.แล้วเชิดเงินหนี ซึ่งคนร้ายใช้วิธีโกงแบบเดียวกันกับผู้เสียหายทั้งหมด 12 คน รวมค่าเสียหายรวมกว่า1ล้านบาท เหตุเกิดตั้งแต่วันที่ 18-23 ธ.ค.65 ผ่านไป2ปีแต่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังจับตัวไม่ได้

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านแจ้งวัฒนะบันทึกภาพเหตุการณ์วันที่ 23 ธ.ค.63 เวลาประมาณ 18.30 น. พบนายปวิธ ใส่เสื้อคอปกสีแดง กางเกงขายาวสีดำ สวมแมสก์ปกปิดใบหน้า ได้เดินเข้ามาภายในบริเวณประตูหลังห้างดังกล่าวเพื่อเข้าห้าง หลังจากออกอุบายหลอกนายพรหมพัฒน์โดยอ้างว่าไปถ่ายเอกสาร จากนั้นได้วิ่งหนีไปยังทางออกหน้าห้างสรรพสินค้าก่อนภาพจากกล้องวงจรปิดไม่สามารถบันทึกภาพบริเวณหน้าห้างได้เนื่องจากกล้องตัวดังกล่าวเสีย

นายพรหมพัฒน์ เล่าว่า วันที่เกิดเหตุวันที่ 23 ธ.ค.63  นายปวิธ เข้ามาติดต่อในไลน์ว่าจะขายรถจยย. ยี่ห้อ ฮอนด้าcbr ในราคา 1 แสนบาท ตนจึงได้มีการพูดคุยกัน จึงได้นัดมาดูรถกันที่บิ๊กซีหลักสี่ ตนคิดว่านายปวิธติดต่อกับเจ้าของรถแล้วและมาด้วยกัน เพราะเมื่อตนไปถึงเจอนายปวิชและเจ้าของรถยืนอยู่พร้อมกับรถ หลังจากที่ดูรถเสร็จตนได้โอนเงินเข้าบัญชีของนายปวิ หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว นายปวิธบอกว่าจะไปถ่ายเอกสารแต่เขาวิ่งหายเข้าไปในห้าง ผ่านไป10 นาทีเจ้าของรถตัวจริงเข้ามาคุยกับตนว่าเขาอาจจะหนีไปแล้ว เจ้าของรถธตัวจริงจึงบอกว่าไม่ได้มาด้วยกัน นายปวิธได้นัดเจ้าของรถตัวจริงมา และนัดตนมาด้วย เขามาเป็นคนกลางในการโกง ตนจึงเข้าแจ้งความและได้กล้องวงจรปิดมา จับภาพเห็นเขาวิ่งหนีอยู่ในห้าง ซึ่งตนเสียหายไปทั้งหมด 9 หมื่นบาท ซึ่งมีพี่ๆหลายคนที่โดนโกงเหมือนกัน แต่ของตนโดนมา2ปีแล้ว ผ่านไปนานยังจับตัวไม่ได้ และเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ออกหมายจับให้ ตนจึงตั้งกลุ่มรวมตัวผู้เสียหายทั้งหมดมาคุยกัน จึงรวมยอดค่าเสียหายทั้งหมดมากกว่า 1 ล้านบาท ถูกนายปวิธโกง แต่หลังๆมาเขาได้เปลี่ยนวิธีการโกงแบบใหม่ ซึ่งใจตนไม่อยากจะได้เงินคืน แต่อยากจะให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจับตัวคนร้ายได้ เพราะจะได้ไม่ต้องไปทำกับคนอื่นอีก บางคนก็เดือดร้อน ตนจึงอยากฝากถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่ามองเรื่องนี้เป็นเรื่องเล็ก สำหรับบางคนกว่าจะหาเงินมาได้ลำบาก

 นายธนวรรธน์ เล่าว่า ตนทำอาชีพซื้อขายรถได้มีนายปวิธติดต่อมาจะขายรถ ตนจึงได้นัดซื้อรถกันที่รังสิต ตนจึงให้ลูกน้องไปดูรถและตรวจเช็ครถ ซึ่งรถอยู่ในสภาพที่พอใจ และรับได้ ซึ่งตนไม่ทราบว่านายปวิธเป็นคนกลาง เพราะตอนเอารถมาดูนายปวิธได้พาเจ้าของรถตัวจริงมาด้วยแต่ตนไม่ทราบ เพราะตนเข้าใจว่านายปวิธคือเจ้าของรถ ตนจึงทำเอกสารซื้อขายถูกต้องตามกฏหมาย หลังจากที่โอนเงินไปแล้ว 8หมื่นบาทแต่ถูกโกง ตนจึงติดต่อกับคนที่มากับนายปวิธ แต่เมื่อสอบถามเขาคือเจ้าของรถตัวจริง และถูกนายปวิธหลอกเช่นกันว่านายปวิชมากับตน และรู้จักตน ตนจึงเข้าแจ้งความไว้แต่เนื่องจากคดีไม่คืบหน้า และเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยงกันว่าไม่ใช่พื้นที่ ตนจึงเข้ามาร้องเรียนทนายโป้งจะให้ติดตามตัวคนร้าย เพราะคนร้ายไม่เกรงกลัวอะไรทั้งนั้น เพราะก่อเหตุกับตนวันที่ 18 ธ.ค.63 อีกท่านโดนวันที่ 21 ธ.ค.63 และอีกคนที่โดนคือวันที่ 23 ธ.ค.63 เป็นเวลาติดกัน ไม่ถึงอาทิตย์ก่อเหตุไปแล้ว 3 คน

    ทางด้านทนายโป้ง กล่าวว่า เบื้องต้นผู้เสียหายเข้ามา 3 คนถูกนายปวิธหลอกเป็นตัวการในการโกงตั้งแต่ปี 2563 บางคนก็มีการโอนเงินนอกพื้นที มีการอายัดบัญชีไปแล้ว แต่คนร้ายก็เอาบัญชีแม่ แต่บางคนก็มีหมายจับ แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ยังไม่วามารถจังคนร้ายได้ ตนจึงอยากฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจเรื่องนี้ต้องถึงผู้บัญชาการ เพราะก่อเหตุบ่อยครั้ง มีหมายจับมาก็แล้ว ส่วนสภ.ที่เกี่ยวข้อง ในพื้นที่นนทบุรี ก็อยากให้ตามตัวคนร้ายเพราะบางคนมีหมายจับแล้ว ก็อยากให้พนักงานสืบสวนติดตามคดีก่อนที่คนร้ายจะไปก่อเหตุซ้ำเพราะเมื่อวานได้ทราบว่าคนร้ายไปก่อเหตุอีกแล้วคราวนี้ค่าเสียหาย 1 แสนบาท

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี