จากกรณีผู้ ใช้ Facebook รายหนึ่งโพสต์คลิประบุข้อความว่า”ใครอยากกินยำรีบๆๆสั่งนะจ้าแม่ค้าจะรีบไปจับโจร (เมื่อคืนที่ร้านโดนโจรขโมยของไปหลายรายการ) ” เหตุเกิดวันที่ 29 ส.ค.65 เวลา 22.53 น.

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ในตลาดสดย่านอำพรไพศาล ถ. สุขาประชาสรรค์ ต. บางพูด อ. ปากเกร็ด จ. นนทบุรี หลังได้รับแจ้งจากพ่อค้า แม่ค้า ว่าถูกป้ามหาภัยย่องขโมยของภายในร้านหยิบทุกอย่างที่ขวางหน้าหลบหนีลอยนวลก่อเหตุมาแล้วหลายครั้งยังจับตัวไม่ได้

นางรัตนจนี ตามขั้น อายุ 36 ปี เป็นเเม่ค้าตลาดสด เล่าว่าตนได้ปิดร้านตามปกติและเดินทางกลับบ้านตกดึกพบมีผู้หญิงคนนึงอายุ45-50ปีได้ปีนเข้ามาขโมยของภายในร้านได้ข้าวของไปหลายรายการเช่น ผงชูรส ปลาร้าปลาเค็ม กะปิ แก้วมังกร  กระปลุกออมสินลำโพงบลูธูท และตังทอนประมาณ200กว่าบาทกับแบงค์เก่าสะสมเป็นแบงค์ขวัญถุงที่ตนเก็บไว้สำหรับทอนลูกค้าโดยกล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ คนร้ายเป็นผู้หญิงวัยกลางคน ลักษณะการแต่งตัวสวมใส่เสื้อยืดกางเกงขายาวมาเพียงคนเดียวโดยใช้จักยานเป็นยานพาหนะ

 คนร้ายใช้ถุงคล้ายถุงกระสอบที่นำมาใส่ข้าวของที่ได้ได้ขโมยไปพอถึงช่วงเช้าประมาณตี5ครึ่งลูกสาวของตนได้มาเปิดร้านก็รู้สึกแปลกๆเหมือนร้านโดนรื้อค้นข้าวแต่ก็ไม่เอะใจคิดว่าแม่ตนคงรีบปิดร้านข้าวของจึงเก็บไม่เรียบร้อยแต่ลูกสาวไม่ได้โทรถามแม่เพราะเเม่ยังนอนอยู่จะเปลี่ยนกะกับตนช่วงสายๆพอตนได้มาเปลี่ยนกะกับลูกสาวช่างสายจึงทราบว่าเมื่อคืนมีหัวขโมยเขามาขโมยของภายในร้านตามที่กล้องวงจรปิดได้บันทึกภาพไว้ได้ตนจึงอยากจะฝากคนร้ายหรือหัวขโมยรายนี้ว่าได้มาทำแบบนี้เลยเพราะช่วงนี้เศรษฐกิจก็ไม่ดีขายของก็ไม่ดีไม่อยากให้มาซ้ำเติมคนทำมาหากินเลยตนอยากฝากถึงคนร้ายให้หางานสุจริตทำจะดีกว่าและดูกล้องวงจรปิดตนคิดว่าเหมือนเคยเห็นหน้าคนร้ายหรือหัวขโมยมาก่อนเพราะหัวขโมยสวมเเมสปิดบังใบหน้า

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี