ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านในชุมชน ซ.มหาสวัสดิ์ 21 ต.มหาสวัสดิ์ อ.บางกรวย จ.นนทบุรี ว่าถูกคนร้ายลงมือก่อเหตุตัดท่อขโมยสายไฟ (สายทองแดง) ต่อเนื่อง 3 คืนติด ระยะทางยาวประมาณ 1 กิโลเมตร ทำให้ภายในซอยไฟดับตลอดเส้นทาง มูลค่าความเสียหายประมาณ 2 ล้านบาท ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อน เบื้องต้นได้แจ้งความไว้ที่สภ.บางกรวย

ภาพวงจรปิด คืนที่ 1 ที่คนร้ายลงมือก่อเหตุ วันที่ 23 เม.ย. 66 เวลา 04.06 น. จับภาพคนร้ายเป็นชาย ใส่เสื้อยืดสีเขียว สวมกางเกงยีนส์ 3 ส่วน ใส่รองเท้าผ้าใบ สะพายกระเป๋าสีน้ำตาล ทำท่าถือเบ็ดตกปลาเดินไป-มาภายในซอย ผ่านไปประมาณ 10 นาที ไฟบริเวณที่กล้องวงจรปิดจับได้ดับลง และเห็นคนร้ายใช้เครื่องมือตัดท่อก่อนเดินหายไป     ภาพวงจรปิด คืนที่ 2 คนร้ายลงมือก่อเหตุ วันที่ 25 เม.ย. 66 เวลา 03.28 น. จับภาพคนร้ายพยายามดึงท่อสายไฟข้างทางและวางทิ้งไว้ก่อนเดินหายไป      ภาพวงจรปิด คืนที่ 3 คนร้ายลงมือก่อเหตุ วันที่ 26 เม.ย. 66 เวลา 02.36 น. จับภาพคนร้ายคนเดิม เดินเข้าไปในซอยบริเวณที่ก่อเหตุตัดสายไฟคืนแรก ผ่านไปประมาณ 9 นาที คนร้ายเดินออกจากซอยไปโดยมีกองสายไฟพาดไว้บนบ่าเดินออกไป

น.ส.ธนาภร ร้อยถุน อายุ 52 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป (ชาวบ้านในชุมชน) กล่าวว่า ประมาณคืนวันที่ 23 เม.ย. ที่ผ่านมา ตนสังเกตว่าบริเวณหน้าซอยไฟมืด คิดว่าไฟเสีย วันรุ่งขึ้นเลยว่าจะแจ้งอบต.ว่าไฟไม่ติด พอตอนบ่ายของอีกวันเห็นว่าสายไฟมีรอยตัดถึงได้รู้ว่าถูกคนร้ายเข้ามาก่อเหตุขโมยสายไฟจนเหลือแต่ท่อ เลยไปไล่ดูกล้องวงจรปิดเห็นคนร้ายเป็นชาย 1 ราย แต่ไม่เห็นหน้า อายุประมาณ 30 กว่าๆ ใส่เสื้อยืด สวมกางเกงขาสั้น ใส่รองเท้าผ้าใบ ถือข้าวของเดินไปมา ก่อนไฟจะมืดลงบางจุดและคนร้ายก็หายไป คืนถัดมาก็มาอีกแต่ไม่มีอะไรหาย พอมาเมื่อคืนนี้คนร้ายกลับมาก่อเหตุและสายไฟหายเพิ่มเติมแถบหลังซอย มาก่อเหตุซ้ำ 3 คืนติด ทำให้ไฟในซอยมืดทั้งซอย ตนไม่เคยเห็นหน้าคนร้าย และในซอยไม่เคยมีเหตุการณ์แบบนี้ คนร้ายจะมาลงมือช่วงตี 2-4 ตอนนี้ชาวบ้านเดือดร้อนมากเพราะไฟมันมืด กลัวว่าจะมาก่อเหตุซ้ำและมาขโมยของอย่างอื่นเพิ่มเติมนอกเหนือจากสายไฟ เช่น รถมอเตอร์ไซค์ของชาวบ้านที่จอดอยู่ อยากฝากบอกคนร้ายว่าถ้าไม่มีเงินก็บอก อย่ามาก่อเหตุแบบนี้เพราะความเสียหายมันมากกว่าเงินที่ได้ อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยดูแลความปลอดภัยให้ชาวบ้าน เข้ามาสอดส่องดูแลให้มากขึ้น เพราะชาวบ้านเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย อยากให้จับคนร้ายได้เร็วๆ และให้หน่อยงานเข้ามาดูแลเรื่องไฟฟ้าที่เสียหายด้วย

@thaireference

นนทบุรี วงจรปิด คนร้ายตีเนียนเป็นคนตกปลาลักตัดสายไฟเสียหายกว่า 2 ล้าน

♬ original sound - thaireference - thaireference

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี