ที่ สภ.บางบัวทอง ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี นาย ธีระพัฒน์ บูรภัทร หรือลุงตุ๋ย อายุ 51 ปี เล่าให้ผู้สื่อข่าวฟังว่า วันนี้ช่วงเช้าตนเดินทางจากจังหวัดมหาสารคาม เพื่อมาทำงานที่จังหวัดนนทบุรี เนื่องจากเถ้าแก่ที่เคยเป็นหัวหน้าเก่าที่เคยทำงานด้วยกันได้ให้ลูกน้องโทรหาตนเพื่อที่จะให้มาทำงานที่นนทบุรี ขณะนั้นตนมีเงินติดตัวเพียง 250 บาท จึงได้นั่งรถตู้มาจากจังหวัดมหาสารคามในราคา 500 บาท แต่ตนเองมีเงินแค่ 250 บาท

จึงใช้เงินที่มีจ่ายค่าโดยสารไปทั้งหมด ด้วยความที่จะมาขอเงินอดีตภรรยาที่อยู่กรุงเทพซึ่งเลิกรากันไปแล้วกว่า27 ปี เมื่อมาถึงกรุงเทพก็ไม่สามารถติดต่อทางด้านอดีตภรรยาได้ และไม่รู้จะทำยังไงจึงได้นั่งรถตู้จากกรุงเทพซึ่งคนขับเป็นคนบ้านเดียวกันจึงขออาศัยมาลงที่จังหวัดนนทบุรี โดยขอติดค่าโดยสารไว้ก่อน เมื่อมาถึงที่นนทบุรี ตนก็จำไม่ได้ว่าเถ้าแก่ให้ไปที่หมู่บ้านไหนหรือซอยไหน พอจะโทรไปหาเถ้าแก่เบอร์โทรศัพท์ก็ติดต่อไม่ได้ โทรหาใครก็ไม่มีคนรับสาย ตนจึงไม่รู้จะทำยังไงเพราะไม่มีเงินติดตัวสักบาท แถมตั้งแต่เช้าก็ยังไม่ได้กินข้าวเลย ตนรู้สึกน้อยใจและตัดพ้อต่างๆ จนมาเจอเจ้าหน้าที่ตำรวจตนจึงขอความช่วยเหลือ โดยขอมานอนที่โรงพักก่อนเนื่องจากตนไม่รู้จักใครและไม่มีญาติพี่น้องอยู่ที่นนทบุรีและกลัวอันตรายหากต้องอาศัยนอนอยู่ข้างทาง แล้วพรุ่งนี้เช้าจะหาทางออกว่าจะทำยังไงต่อไปดี

  ลุงตุ๋ย เล่าอีกว่า ตนกับภรรยามีลูกสาวด้วยกันหนึ่งคนแต่เลิกรากันไปแล้ว 27 ปี และตนไม่เคยติดต่อทางฝั่งลูกสาวและภรรยาเลย โดยก่อนหน้านี้ตนทำนาอยู่ต่างจังหวัดและอยู่ตัวคนเดียว แต่ไม่ชอบเพราะตนมีความสามารถทางด้านงานช่าง จึงอยากกลับมาทำงานในแบบที่ตนชอบ โดยลุงตุ๋ยทำงานช่างเป็นหมด ไม่ว่าจะงานเดินสายไฟ ประปา งานปูนหากมีใครต้องการคนงานหรือต้องการช่าง ลุงก็พร้อมที่จะไปทำงาน

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี