ตำรวจสภ.ปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านรับซื้อของเก่า บริเวณซ.ติวานนท์ 34 (ซ.งบประมาณ แยก 7) ต.บ้านใหม่ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี จึงพร้อมด้วยรถน้ำจากเทศบาลนครปากเกร็ด จำนวน 7 คัน และเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู รีบรุดตรวจสอบ     ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเช่า บริเวณรอบบ้านเป็นที่รับซื้อของเก่า พบเพลิงลุกไหม้เสียหายวอดทั้งหลัง เจ้าหน้าที่ดับเพลิงใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ในวงจำกัด จากการตรวจสอบพบว่าทรัพย์สิน ของมีค่า เสียหายหลายรายการ อยู่ระหว่างตรวจสอบมูลค่าความเสียหาย เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

นายชูเกียรติ ภักดี อายุ 41 ปี อาชีพรับซื้อของเก่า (เจ้าของร้าน) กล่าวว่า ตนเช่าพื้นที่ตรงนี้อาศัยอยู่และทำอาชีพรับซื้อของเก่า ตอนเกิดเหตุตนออกไปธุระกับภรรยา ไม่มีใครอยู่ที่ร้าน มีสุนัขอยู่เพียง 1 ตัว ส่วนสาเหตุไม่รู้เกิดจากอะไร มาถึงเห็นเพลิงลุกไหม้จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทรัพย์สินภายในบ้านถูกไฟไหม้วอดทั้งหมด

นายชัชวาล เส็งฉนวน อายุ 63 ปี เพื่อนบ้าน กล่าวว่า ตนเดินออกมาจากบ้านเห็นควันดำกลัวจะลามไปหลายบ้าน ถ้าไฟไหม้ลุกลามอาจจะโดนหมดทั้งซอย ตนโทรแจ้งทั้ง 191 199 และสภ.ปากเกร็ด ที่เกิดเหตุเป็นร้านรับซื้อของเก่า ตู้เย็น แอร์เก่า ข้างบ้านทำรับซื้อเศษกระดาษ คาดว่าจะเป็นส่วนหนึ่งของเชื้อเพลิง สาเหตุไม่มีใครรู้ ตนไม่ได้ยินเสียงอะไรนอกจากชาวบ้านตะโกนบอกไฟไหม้

จากการสอบถามว่าที่ร้อยตรีภาณุพงศ์ บรรดาศักดิ์ ที่ปรึกษานายกเทศบาลนครปากเกร็ด กล่าวว่า ตนลงพื้นที่ในนามตัวแทนของนายกวิชัย บรรดาศักดิ์ นายกเทศบาลนครปากเกร็ด ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้จึงรีบมาที่เกิดเหตุ โดยผู้เสียหายอาศัยอยู่กับภรรยา 2 คน และสุนัข 1 ตัว ยังไม่ทราบสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ผู้เสียหายแจ้งว่าเสียบปลั๊กตู้เย็นไว้ 2 เครื่อง และพัดลม 1 ตัว เช่าพื้นที่เพื่อทำกิจการ ตนจะดูแลในเรื่องการเยียวยาเรื่องที่พักอาศัยให้ชั่วคราวก่อน เนื่องจากผู้เสียหายไม่มีญาติ เทศบาลนครปากเกร็ด และเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงเพื่อนบ้านบริเวณรอบๆ ให้เจรจากันระหว่างผู้เสียหายกับเพื่อนบ้าน ส่วนค่าเยียวยาทางเทศบาลนครปากเกร็ดจะเข้ามาตรวจสอบและให้การช่วยเหลือ เบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต ผู้สื่อข่าว จ.นนทบุรี