ตำรวจสภ.บางบัวทอง ได้รับแจ้งเหตุจากโชเฟอร์แท็กซี่ถูกนายโสภณ อายุ 48 ปี ผู้โดยสารออกอุบายจะจ่ายค่าโดยสาร โดยขอเงินทอนก่อนพอได้เงินทอนพยายามหลบหนี แต่ถูกพลเมืองดีช่วยกันรวบตัวไว้ได้ทัน เหตุเกิดปากทางเข้าสนามสโมสรภายในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี เบื้องต้นแจ้งความไว้ที่สภ.บางบัวทอง

น.ส.สงวน สุขอ้วน อายุ 57 ปี อาชีพโชเฟอร์แท็กซี่ (ผู้เสียหาย) กล่าวว่า วันนี้ประมาณบ่าย 2 ครึ่ง ผู้ก่อเหตุเรียกรถแท็กซี่จากแยกพงษ์เพชรให้ไปส่งหลังห้างเซ็นทรัลเวสต์เกต ตนเห็นว่าเป็นทางผ่านเพราะจะไปรับลูกค้าแถวนั้นพอดีเลยรับขึ้นรถมา ผู้ก่อเหตุอ้างว่าจะเหมารถต่อไปแถวเอกชัย แต่ไปรับลูกสาวแถวบางใหญ่ก่อน ตนจึงตกลง พอใกล้ถึงที่เกิดเหตุพาเข้าไปในหมู่บ้านและชี้ให้จอดตรงใกล้ๆโต๊ะสนุ๊ก ผู้ก่อเหตุลงจากรถไปก่อนจะกลับมาแล้วถามตนว่ามีแบงค์พันตนมีทอนมั้ย ตนมีแค่ 700 บาท ผู้ก่อเหตุอ้างว่าให้เอาเงินทอนมาก่อนและจะไปเอาแบงค์พันที่ลูกสาวให้ ตนจึงให้เงินไป หลังจากนั้นผู้ก่อเหตุเดินกลับมาที่รถอีกครั้งและถามว่าถ้าจะเอาแบตเตอรี่ 2 ลูกขึ้นรถไปด้วยได้ไหม ตนเห็นท่าไม่ค่อยดีเลยถามถึงเงินค่ารถและเงินทอนที่ให้ไป ผู้ก่อเหตุบอกว่าเดี๋ยวเหมาต่อก่อนจะเดินหนีไปเข้าตลาดอีกทางนึง มีน้องไลน์แมนพลเมืองดีเดินมาถามตนว่าโดนหลอกแล้วใช่มั้ย พลเมืองดีจึงตะโกนบอกให้พวกไรเดอร์มาช่วยกันวิ่งตามแล้วไปลากตัวมา มีคนมาช่วยตนหลายคนมาก ตนไม่คิดว่ากลางวันแสกๆจะโดนหลอกแบบนี้ ชาวบ้านแถวนั้นบอกว่าแท็กซี่โดนหลอกแบบนี้กับผู้ก่อเหตุคนนี้หลายคันแล้ว หลังจากคุมตัวมาได้ตนได้เดินทางไปที่สภ.บางบัวทอง พร้อมไลน์แมนพลเมืองดี 1 คนเพื่อไปลงบันทึกประจำวันไว้   

นายอิทธิพงศ์ วิทยไกรพงศ์ อายุ 49 ปี อาชีพไลน์แมน กล่าวว่า วันนี้ตนว่างงานเลยมาเล่นสนุ๊กกับน้องๆประมาณ 6-7 คน เจ้าของโต๊ะสนุ๊กเดินมาบอกตนว่าจำหน้ามิจฉาชีพได้ที่ชอบหลอกแท็กซี่มาแถวนี้ เขาเดินเข้ามาในโต๊ะสนุ๊กเพื่อสอบถามราคาเช่าโต๊ะสนุ๊ก และก่อเหตุด้วยพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้งแล้วอยากให้ตนช่วยออกไปดู ตนไม่มั่นใจเลยสอบถามกับโชเฟอร์แท็กซี่ว่าโดนหลอกมั้ย ซึ่งเขาตกใจและบอกกับตนว่าน่าจะโดนหลอก ผู้ก่อเหตุเดินหนีเข้าไปในตลาด ตนกับน้องๆที่เล่นสนุ๊กด้วยกันเลยออกไปตามล็อคตัวมา โดยไม่มีการขัดขืนใดๆ คิดว่าน่าจะก่อเหตุมาหลายครั้ง พี่เจ้าของโต๊ะสนุ๊กบอกว่าผู้ก่อเหตุคนนี้ทำแบบนี้มาแล้ว 5-6 ครั้ง ซึ่งไม่รู้ว่าได้ไปก่อเหตุที่อื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่

 ด้านน.ส.ปิย์วรา ว่า ตนได้รับแจ้งจากเจ้าของโต๊ะสนุ๊กว่าเห็นหน้าผู้ก่อเหตุคนนี้บ่อย ระหว่างที่พลเมืองดีช่วยกันล็อคตัวผู้ก่อเหตุรับสารภาพว่ามาก่อเหตุที่นี่ประมาณ 5-6 ครั้งจริง ร้านขายหมูทอดหน้าปากซอยบอกว่าในมือถือเขามีภาพจากวงจรปิดเห็นหน้าผู้ก่อเหตุรายนี้ชัดเจน ซึ่งเข้ามาก่อเหตุในหมู่บ้านนี้บ่อยมาก จุดนี้มันอยู่หลังตึกซึ่งกลางวันเงียบๆ ผู้ก่อเหตุรู้ช่องทางในการวิ่งหลบหนี ในหมู่บ้านรัตนาธิเบศร์ต้องยอมรับว่าเป็นหมู่บ้านเปิดซึ่งมีทางเข้าออกหลายทาง น้องพลเมืองดีช่วยกันวิ่งไล่ไปจนล็อคตัวได้บริเวณหน้าเซเว่น ผู้ก่อเหตุจำนนต่อเหตุการณ์ไม่มีขัดขืน โชเฟอร์แท็กซี่ซึ่งเป็นผู้หญิงได้ด่าทอผู้ก่อเหตุและโทรหาพรรคพวกกลุ่มคนขับแท็กซี่ว่าไม่ปลอดภัย มีเหตุการณ์แบบนี้ ซึ่งผู้ก่อเหตุเคยกระทำแบบนี้หลายครั้งมาก และใช้วิธีเดิมๆคืออ้างว่ามาเอาของที่บ้าน มาหาญาติ โชเฟอร์แท็กซี่หลายคนก็เห็นบ้านใหญ่โตจึงชะล่าใจ ก่อนหน้านี้ไม่ได้มีพลเมืองดีมาล้อจับแบบนี้จึงทำให้จับตัวไม่ได้ ตนอยากบอกว่าในหมู่บ้านรัตนธิเบศร์มีเหตุการณ์ค่อนข้างถี่และท้องที่เดิม ตำรวจชุดสืบก็ชุดเดิม ซึ่งมีหลายคดีที่ยังตามจับไม่ได้ ไม่ว่าจะขโมยมอเตอร์ไซค์ 3-4 คืนติดกัน โจรนินจาขึ้นบ้านอาม่า และโจรที่เข้าไปขโมยกระเป๋าในบ้านอาม่าอีกหลัง และมาต่อด้วยเคสนี้อีก ซึ่งเคสนี้ผู้ก่อเหตุเคยก่อเหตุมาแล้ว 4-5 ครั้ง ตำรวจก็ยังปล่อยตัวมาอีก เคสอื่นก็ไม่มีความมั่นใจแล้วว่าตำรวจจะจัดการได้ ทำเต็มที่แค่ไหนยังไม่รู้ ตนได้คุยกับทางคณะกรรมการหมู่บ้านแล้วจะจัดทีมนักมวยขี่มอเตอร์ไซค์คอยตรวจตราดูช่วงเวลากลางคืนแต่มามีเหตุซ้ำในช่วงกลางวัน อาจจะต้องวางแผนใหม่และมีการประชาสัมพันธ์เสียงตามสายให้ชาวบ้านรับรู้และคอยระมัดระวัง ซึ่งอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจใส่ใจกับการทำงาเพื่อช่วยเหลือประชาชน เศรษฐกิจอยู่ในยุคข้างยากหมากแพง ถ้าตำรวจไม่จริงจังประชาชนก็ตาย

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.บางบัวทองได้นำตัวผู้ก่อเหตุตรวจสารเสพติดพบปัสสาวะเป็นสีม่วง อยู่ระหว่างสอบสวนและหาหลักฐานเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี