จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิรน์ part 2 โพสภาพพร้อมระบุข้อความไว้ว่า “ปลดล็อคละสบายแล้วโยมม 555 ขอบคุณติ้กต๊อก “    ล่าสุด ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณวัดสวนแก้ว เพื่อสอบถามกรณีที่มีคลิปหลุดกลุ่มพระสงฆ์นั่งรวมตัวกันสูบกัญชา จำนวน 5 รูปและโพสลงสตอรี่ จึงเป็นกรณีที่มีดราม่าในโลกโซเชี่ยล

ทางด้าน  พระพยอม กลฺยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว กล่าวว่า พวกนี้เป็นพวกโชว์ชั่ว อวดดี เป็นสมณะแทนที่จะไปอยู่อีกเภสนึง อยู่ไปแบบนี้ก็อาเภส เสื่อมศาสนา เพราะการบวชต้องงดเว้นในสิ่งที่ไม่ดี นี่คือสิ่งไม่ดีกับมาชื่นชอบ เป็นนักบวชสมองไม่ติดเครื่องกรอง พระรุ่นน้องก็อย่าเอาเป็นตัวอย่างไม่ได้เป็นไอดอล แต่เป็นไอเวรไอกรรม อยากให้เอาตัวอย่างที่ดีไปใช้ญาติโยมจะได้เลื่อมใส ภาพที่โชว์ไปแบบนั้นมันเป็นภาพสั่นคลอนศรัทธากับคนที่นับถือพระรัตนไตร คนอื่นก็อยากเห็นพระพุทธพระธรรมพระสงฆ์ที่สง่างาม ควรเป็นพระสงฆ์ที่ดีงาม การทำแบบนี้เป็นสิ่งที่แลดูอัปปรีย์ การพีคกัญชาสูบยาไม่ใช่เรื่องที่ดูดี พระพยอม กล่าวต่ออีกว่า ในการปลดล๊อคกัญชาเป็นเรื่องที่ดี สำหรับคนใช้ในทางที่ไม่โง่ ต้องรู้ว่าปริมาณแค่ไหนควรหรือสิ่งไหนที่ไม่ควรทำ ถ้ารู้จักคำว่าควรหรือไม่ ทางเศรษฐกิจก็จะไปในทางที่ดีขึ้น แต่ในทางกลับกันก็ต้องมีคนโง่ ที่ชอบทำอะไรเกินตัว กินเกิน ใช้เกิน ส่วนเกินตรงนี้จะเป็นส่วนหายนะ ต้องมีการลดละลง จะทำให้เสียทรัพย์ เสียสุขภาพ และเสียความเป็นมนุษย์

สุดท้ายก็อยากฝากเตือนพระและญาติโยมให้รู้จักบาปบุญคุณโทษ สิ่งไหนที่มีคุณอนันต์สิ่งนั้นจะให้โทษมหันต์ อยากให้เลือกส่วนที่เป็นคุณนำมาใช้และบริโภคถ้าใช้ในทางที่โง่เดี๋ยวก็จะมีกฏหมายมาใหม่ว่ากัญชาเป็นยาเสพติดอีก เกษตรที่พอจะมีรายได้มาบ้างก็จะหมดรายได้ แพทย์จะนำไปทำยาในการรักษาก็จะหายากขึ้น จึงแนะนำอย่าทำให้สิ่งที่ดีมาต่ำเลวทรามเพราะคนกลุ่มบางกลุ่ม

ภาพ/ข่าว  ฉัตรมงคล สิงห์โต จ. นนทบุรี