จากกรณีที่ นายประภาส สีอ่อน “ตลก ต๊ะติ้งโหน่ง “ตลกนักบุญคนบ้าหมา” อายุ 57 ปี ได้เช่าซื้อที่ดิน บริเวณหมู่ที่ 3 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ไว้ จำนวน 2 ไร่ มาตั้งแต่ปี 2560 จากนั้น นายประภาส หรือตลก ”ต๊ะติ้งโหน่ง”ได้นำมาทำเป็นสถานที่รับเลี้ยงดูแลและรักษาสุนัขจรจัด โดยใช้ตั้งชื่อ ว่า ”หมู่บ้านเพียงพอ” เรื่อยมา แต่ ในช่วง 2-3 ปี ที่เกิดวิกฤตโควิด-19 ระบาดทำให้ทุนทรัพย์ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสุนัขที่มีจำนวนมากหลายร้อยตัว เกิดประสบปัญหาหลายอย่างประกอบกับไม่ได้มีการรับงานแสดง จึงต้องประกาศขอรับการบริจาคกับผู้มีจิตเมตตาสงสารสุนัขให้เข้าช่วยเหลือ อาหาร และปัจจัยอื่นๆเพื่อนำไปเลี้ยงดูสุนัข

ล่าสุด  นางพรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ ผอ.ฟ้า เจ้าของสถานีดาวเทียมจานดำ รายการฟ้าให้ทีวี เปิดเผยว่า ได้ทราบเรื่องนี้แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ตนก็จะติดตามคอยให้ความช่วยเหลือ น้องต๊ะติ้งโหน่ง และน้องหมามาตลอด ทั้งอาหาร และการรักษาพยาบาล สุนัขที่ป่วย จึงคิดจะขอซื้อที่ดินแปลงนี้ไว้ โดยขอซื้อในราคา 2.7 ล้านบาท เพื่อให้เป็นที่อยู่ของสุนัขจรจัด ที่มีจำนวนมาก และยังไม่มีที่อยู่อาศัย

เราเป็นคนชอบทำบุญกุศลอยู่แล้วโดยเฉพาะหมา-แมว ที่บ้านยังเลี้ยงแมวไว้หลายสิบตัว พอทราบเรื่องจึงพยายามติดต่อขอซื้อที่ดิน 2 ไร่นี้ไว้เป็นที่อยู่ให้กับน้องหมาสุนัขจรจัดให้มีที่พักอาศัยกันและให้ ตลกต๊ะติ้งโหน่ง เป็นผู้ดูแลอยู่เหมือนเดิมเพราะดูแลเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น แต่ยังตกลงเรื่องราคาที่ดินกันยังไม่ลงตัวว่าวงเงินเท่าไหร่ 2.7 ล้านหรือต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีกเกือบ 3 แสนบาท รวมแล้วเกือบ 3 ล้านบาท หากตกลงกันได้แล้วและหากไม่ติดปัญหาเรื่องใดๆก็จะไปทำการทำสัญญาโอนกรรมสิทธิ์กันที่กรมที่ดิน จ.ปทุมธานี ในที่ 26 ก.ย.ที่จะถึงนี้

ภาพ/ข่าว ฉัตรมงคล สิงห์โต จ.นนทบุรี